Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đà Nẵng sẽ lắp máy ghi âm, ghi hình tại các điểm tiếp công dân

Đà Nẵng sẽ lắp đặt ghi âm, ghi hình, camera trực tuyến tại các địa điểm tiếp dân để kịp thời ngăn chặn, loại bỏ cán bộ có hành vi gây phiền hà cho dân và doanh nghiệp.

Ngày 10/7, UBND Đà Nẵng phát hành công văn 4500/UBND-TTTP về việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng trong hoạt động công vụ.

Công văn trên do ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND Đà Nẵng ký, gửi lãnh đạo các sở, ngành, quận, huyện và cơ quan hành chính Nhà nước của thành phố.

Một trong những nội dung quan trọng được nêu trong công văn là ông Thơ yêu cầu các đơn vị triển khai rộng rãi hệ thống ghi âm, ghi hình, camera trực tuyến tại các địa điểm có tiếp xúc trực tiếp với người dân, doanh nghiệp.

Lanh dao Da Nang tiep dan anh 1
Đà Nẵng sẽ lắp đặt hệ thông ghi âm, ghi hình tại các điểm tiếp dân. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Người đứng đầu chính quyền Đà Nẵng yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương phải gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện các quy định của Đảng, Nhà nước về phòng, chống tham nhũng.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng đẩy mạnh phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi tham nhũng, tiêu cực, có cơ chế kiểm soát hiệu quả đối với cán bộ, công chức khi thực thi nhiệm vụ kiểm tra, thanh tra, điều tra, bảo đảm ngăn chặn cho được tình trạng lợi dụng chức vụ, quyền hạn để sách nhiễu, vòi vĩnh, chung chi.

Các cơ quan, đơn vị cử người giám sát đối với bộ phận tiếp dân để kịp thời ngăn chặn, loại bỏ những cán bộ có hành vi vòi vĩnh, gây phiền hà cho dân và doanh nghiệp.

Bí thư Đà Nẵng: Không biết còn cán bộ nào bị bắt, khởi tố

Bí thư Đà Nẵng cho biết Thanh tra Chính phủ vẫn đang làm việc về những vấn đề liên quan đến Sơn Trà và khu đô thị Đa Phước nên không biết sẽ còn cán bộ nào bị khởi tố, bắt giam.



Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm