Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề nghị làm rõ vi phạm của 6 cán bộ liên quan Vũ 'nhôm'

Hai năm qua, Đà Nẵng đã kỷ luật 342 đảng viên vi phạm, trong đó có 48 đảng viên bị khiển trách, 27 đảng viên bị cảnh cáo, cách chức 1 đảng viên và khai trừ 7 đảng viên.

Số liệu trên được Thành ủy Đà Nẵng công bố tại hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 Khóa XII diễn ra ngày 23/4.

Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ TP Đà Nẵng đã kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với Ban cán sự Đảng UBND thành phố. Ngoài ra, có 3 trường hợp bị cảnh cáo và 2 cán bộ bị khiển trách. Các cá nhân này sai phạm trong việc tham mưu dẫn đến khuyết điểm, vi phạm của tập thể Ban Thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ 2015-2020.

Uỷ ban kiểm tra các cấp ở TP Đà Nẵng đã xử lý kỷ luật 342 đảng viên vi phạm. Trong đó có 48 đảng viên bị khiển trách, 27 đảng viên cảnh cáo, một người bị cách chức và 7 đảng viên bị khai trừ.

Các trường hợp bị kiểm điểm, xử lý kỷ luật chủ yếu là vi phạm những điều đảng viên không được làm và thiếu trách nhiệm trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao.

Da Nang ky luat 342 dang vien vi pham anh 1
Ông Nguyễn Bá Cảnh (Phó ban Thường trực Dân vận Thành ủy Đà Nẵng) là một trong số các đảng viên mới bị Thành ủy Đà Nẵng xử lý kỷ luật. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Liên quan đến vụ án Phạm Công Danh, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã chỉ đạo đình chỉ sinh hoạt cấp ủy 1 trường hợp, đình chỉ chức vụ trong Đảng cán bộ.

Đơn vị này cũng có văn bản đề nghị cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cung cấp thông tin để làm rõ vi phạm, khuyết điểm của 6 cán bộ (thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý) bị khởi tố, bắt tạm giam trong vụ án Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm").

Ông Võ Công Trí, Phó bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng, thừa nhận việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 Khóa XII còn nhiều hạn chế. Quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết này tại một số cấp ủy, tổ chức Đảng vẫn còn hình thức và chưa hiệu quả. 

Da Nang ky luat 342 dang vien vi pham anh 2

Vi phạm Luật Hôn nhân, ông Nguyễn Bá Cảnh bị đề nghị cách chức

Với 35/43 số phiếu đồng ý, Thành ủy Đà Nẵng thống nhất đề nghị cách tất cả các chức vụ trong đảng đối với ông Nguyễn Bá Cảnh.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm