Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đà Nẵng hoàn toàn thích hợp để tổ chức Diễn đàn Kinh tế thế giới

"Đà Nẵng hoàn toàn thích hợp để được lựa chọn làm địa điểm tổ chức sự kiện Diễn đàn Kinh tế thế giới", TS Rosler - Giám đốc điều hành Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) - nói.

Chiều 7/11, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ có buổi tiếp TS Philipp Rosler, Giám đốc điều hành Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), nguyên Phó thủ tướng Cộng hòa Liên bang Đức.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho rằng, việc Đà Nẵng được chọn là nơi tổ chức Tuần lễ cấp cao APEC 2017 là một vinh dự. Qua Tuần lễ cấp cao APEC, thành phố sẽ tích lũy được nhiều kinh nghiệm để tổ chức các sự kiện mang tầm quốc tế.

Địa phương này cũng bảo đảm cơ sở hạ tầng hiện đại và phát triển, giao thông thuận tiện, cơ sở lưu trú và dịch vụ phong phú, công tác an ninh tốt và nguồn nhân lực chất lượng cao.

Sau khi giới thiệu về những lợi thế trên, người đứng đầu UBND TP Đà Nẵng mong muốn Giám đốc điều hành WEF kết nối với các doanh nghiệp quốc tế để họ quan tâm đầu tư vào các lĩnh vực ưu tiên của địa phương như công nghệ thông tin, công nghệ cao, y tế, giáo dục, du lịch, logistics...

Tuan le cap cao APEC anh 1
Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ tặng quà lưu niệm cho TS Philipp Rosler. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Ông Thơ cũng đề nghị TS Philipp Rosler xem xét việc lựa chọn Đà Nẵng là địa điểm tổ chức Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) khu vực Đông Á sắp đến. "Đây là một trong những sự kiện trọng tâm mà thành phố mong muốn tổ chức, góp phần phát huy danh hiệu thành phố sự kiện hàng đầu Châu Á mà Đà Nẵng được bình chọn", ông Thơ nhấn mạnh.

Chúc mừng TP Đà Nẵng được vinh dự lựa chọn là nơi tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, TS Philipp Rosler bày tỏ ấn tượng về những kết quả đạt được của thành phố trong thời gian qua.

TS Philipp Rosler cho rằng sự phát triển cơ sở hạ tầng và tốc độ tăng trưởng của ngành du lịch Đà Nẵng là đáng khâm phục. Vị này cũng đánh giá cao đề xuất của lãnh đạo TP Đà Nẵng và khẳng định sẽ cùng với Hội đồng quản trị của WEF xem xét đề xuất này trên cơ sở tham vấn với lãnh đạo Chính phủ Việt Nam. "Đà Nẵng hoàn toàn thích hợp để được lựa chọn làm địa điểm tổ chức sự kiện quan trọng này", TS Rosler nói. 

Chủ tịch Đà Nẵng cùng 3.000 người dân dọn vệ sinh thành phố đón APEC

Từ sáng sớm, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã có mặt tại điểm ra quân để cùng 3.000 người dân dọn vệ sinh thành phố, chào đón APEC 2017.

.


Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm