Chiều 3/11, Sở Du lịch TP Đà Nẵng chính thức công bố thí điểm ứng dụng chatbot vào du lịch thông minh, phục vụ người dân và du khách nhân dịp APEC.
Trước đó, sau thời gian lên ý tưởng, Sở Du lịch TP Đà Nẵng đã hợp tác cùng Công ty cổ phần công nghệ Hekate, xây dựng và phát triển kênh tra cứu thông tin du lịch tự động mới trên tin nhắn đầu tiên tại Việt Nam, có tên chatbot Danang Fanstaticity.
Sở Du lịch TP Đà Nẵng vừa chính thức công bố thí điểm ứng dụng chatbot vào du lịch thông minh. Ảnh: SDL TP Đà Nẵng. |
Chatbot là sản phẩm được tích hợp trên Facebook và tương thích với điện thoại sử dụng hệ điều hành Android, iOS… có kết nối internet thông qua 3G, Wifi.
Để trải nghiệm chatbot, người dùng gõ “Danang FantasiCity” ngay trên ứng dụng nhắn tin Messenger hoặc truy cập vào đường dẫn m.me/visitdanang. Ngoài ra, người dùng có thể quét mã dễ dàng tại các địa điểm du lịch, trung tâm hỗ trợ du khách để sử dụng mà không cần download.
Người sử dụng có thể có thể tra cứu mọi thông tin về du lịch Đà Nẵng thông qua ứng dụng chatbot. Ảnh: SDL TP Đà Nẵng. |
Ứng dụng có thể giao tiếp được bằng 2 ngôn ngữ Anh, Việt. Người sử dụng có thể có thể tra cứu mọi thông tin về du lịch Đà Nẵng, như tìm kiếm địa điểm, tham khảo thời tiết, chỉ đường, cùng nhiều tiện ích khác ngay trong ứng dụng tin nhắn mà chatbot đã thiết lập sẵn.
Cùng với Singapore, Đà Nẵng là một trong hai thành phố đầu tiên tại Đông Nam Á đưa ứng dụng công nghệ chatbot vào du lịch. Với việc chính thức thí điểm ứng dụng chatbot vào lĩnh vực du lịch sẽ tạo thêm một kênh thông tin mới hỗ trợ đắc lực cho du khách đến TP Đà Nẵng dịp APEC.
Chatbot được hiểu là thuật ngữ mô tả nhóm công nghệ về trí tuệ nhân tạo cho phép máy tính giao tiếp với con người. Cụ thể, người dùng đưa ra các yêu cầu dưới dạng “lời nói” hoặc “gõ chữ” và chatbot sẽ tự động tìm ra câu trả lời phù hợp và tự nhiên nhất.