Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phong tỏa Sơn Trà, đảm bảo tuyệt đối an ninh cho APEC

Hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội và các lực lượng khác đã phong tỏa các tuyến đường cấm ở quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn để đảm bảo tuyệt đối an ninh cho APEC.

Sáng 3/11, theo ghi nhận của Zing.vn, trên đường Yết Kiêu và Hoàng Sa (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) hướng lên bán đảo Sơn Trà có rất nhiều cảnh sát cơ động, CSGT, lượng dân phòng chốt chặn.

Những người làm nhiệm vụ ở đây cho biết theo chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng, từ ngày 2 đến 12/11, lực lượng an ninh sẽ tiến hành phong tỏa, kiểm soát người và phương tiện lên xuống bán đảo Sơn Trà.

Khu vực này chỉ cho phép các xe của đoàn tham dự APEC ra vào bán đảo. Các tour du lịch lên bán đảo cũng tạm dừng việc đưa khách lên Sơn Trà để tham quan. 

Tuan le cap cao APEC anh 1
Lực lượng CSGT chốt chặn, phong tỏa các tuyến đường lên bán đảo Sơn Trà. Ảnh: Đoàn Nguyên. 

Dù lệnh cấm đã được đưa ra từ 10 ngày trước nhưng vẫn còn một số người dân, du khách chưa biết nên đi vào khu vực này. Cảnh sát đã nhắc nhở, hướng dẫn người dân ra khỏi vị trí trên. 

Hôm qua, đại tá Lê Văn Tam, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã đi kiểm tra công tác đảm bảo an ninh trật tự Tuần lễ cấp cao APEC tại quận Sơn Trà. Sau khi nghe lãnh đạo Công an các quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn và các đơn vị liên quan báo cáo tình hình, đại tá Lê Văn Tam cơ bản thống nhất phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông  mà các đơn vị đề xuất.

Đại tá Tam đặc biệt lưu ý đến các đơn vị trong việc cấp thẻ, quản lý ra vào khu vực bán đảo Sơn Trà của nhân viên các cơ sở sản xuất, kinh doanh, du lịch và các hộ dân. Những tuyến đường quan trọng sẽ bố trí lực lượng chốt chặn thường xuyên, không cho người không phận sự vào khu vực cấm. 

Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng CSGT (Công an TP Đà Nẵng), cho biết thêm trong Tuần lễ cấp cao APEC sẽ có hơn 1.800 cán bộ, chiến sĩ của đơn vị, Cục CSGT và các địa phương khác tham gia dẫn đoàn, tuần tra bảo đảm an ninh trật tự.

Đơn vị này đã cử gần 100 cán bộ, chiến sĩ túc trực tại các chốt chặn quan trọng nhằm hạn chế tối đa người và phương tiện lên bán đảo Sơn Trà. Ông nói, khi người dân vào các tuyến đường cấm thì sẽ bị lực lượng chức năng nhắc nhở, hướng dẫn ra khỏi khu vực. Nếu ai cố tình vi phạm, lực lượng chức năng sẽ áp giải ra khỏi khu vực và xử lý nghiêm theo quy định.

Tuan le cap cao APEC anh 2
Vị trí các tuyến đường cấm lên bán đảo Sơn Trà. Đồ họa: Trí Mai.
Dàn xe đặc chủng của CSGT dẫn đoàn tại APEC Ấn tượng nhất trong dàn môtô làm nhiệm vụ tại APEC phải kể đến mẫu xe đường trường Honda ST1300. Dòng xe này được giới chơi xe gọi là "quái vật đường trường".

Đảm bảo cấp điện cho APEC ngay cả 'tình huống cực đoan nhất'

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Thành, Phó TGĐ TCT Điện lực miền Trung khẳng định “chúng tôi sẽ đảm bảo cấp điện cho APEC ngay cả trong tình huống cực đoan nhất”.

Resort được quản lý kiểu Mỹ dành cho đại biểu APEC

Trong số 35 khách sạn được Đà Nẵng lựa chọn để Ủy ban Quốc gia APEC giới thiệu cho 21 nền kinh tế thành viên tham gia APEC có 1 resort được quản lý theo kiểu Mỹ.

Dàn môtô 'quái vật đường trường' của CSGT tại APEC 2017

Hàng trăm chiếc xe môtô đặc chủng được Cảnh sát giao thông huy động về Đà Nẵng làm nhiệm vụ dẫn đoàn phục vụ cho Tuần lễ cấp cao APEC.




Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm