Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

WEATHER

Đà Nẵng họp khẩn bàn cách khắc phục mưa lũ để kịp APEC

Lãnh đạo Đà Nẵng tổ chức họp khẩn, yêu cầu các sở, ngành khắc phục hậu quả mưa bão để kịp phục vụ cho Tuần lễ cấp cao APEC.

Chiều 5/11, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa, Chủ tịch UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp bàn cách khắc phục hậu quả do bão số 12 gây ra.

Tại cuộc họp, đại diện các quận, huyện cho biết dù chỉ ảnh hưởng nhưng Đà Nẵng có hàng chục nghìn tấm panô bị hư hỏng vì gió lớn quật ngã, nhiều cây xanh bị gió thổi bật gốc. Một số công trình chào mừng Tuần lễ cấp cao APEC 2017 bị hư hại.

Da Nang hop khan ung pho bao so 12 anh 1
Bí thư Trương Quang Nghĩa chủ trì cuộc họp. Ảnh: CTV.

Đến chiều nay, mưa lớn vẫn xảy ra khiến các tuyến đường nơi các đại biểu tham dự APEC di chuyển như Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp,Trường Sa… ngập rác. Các công trình phục vụ APEC 2017 được xây mới cũng xảy ra sự cố nhỏ. Trung tâm Hành chính Đà Nẵng dột nước.

Phó phủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Tuấn đã thị sát các tuyến đường, công trình phục vụ APEC. Ông chỉ đạo Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan tập trung nhân, vật lực khắc phục hậu quả. Chủ tịch UBND các quận, huyện huy động người dân ra quân dọn vệ sinh các tuyến đường, khu dân cư để kịp thời phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC.

Chủ tịch UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ yêu cầu phải khắc phục sửa chữa lại panô, biển quảng cáo APEC 2017. Sở Xây dựng chỉ đạo Công ty Công viên cây xanh dựng lại cây xanh, dọn dẹp vệ sinh môi trường.

Da Nang hop khan ung pho bao so 12 anh 2
Lãnh đạo TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ yêu cầu phải khắc phục sửa chữa lại pano, biển quảng cáo APEC 2017. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Người đứng đầu UBND TP Đà nẵng nói trước mắt địa phương bỏ tiền ra làm, không chờ kinh phí từ Trung ương. "Các đơn vị huy động người làm xuyên đêm và phải hoàn thành lúc rạng sáng bởi mai các đại biểu bắt đầu tham dự APEC 2017”, Chủ tịch TP Huỳnh Đức Thơ nói.

Bí thư Thành ủy  Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đề nghị các sở, ban, ngành có liên quan khẩn trương khắc phục những hư hỏng tại các công trình, đồng thời bảo đảm an toàn tuyệt đối, không để sự việc đáng tiếc có thể xảy ra. Ngoài việc khắc phục hậu quả sau bão để phục vụ APEC thì còn phải hết sức lưu ý tới tình hình lũ lụt đang diễn ra tại huyện Hòa Vang.

"Trên tinh thần vì cả nước chứ không chỉ vì địa phương, chúng ta tổ chức APEC thành công, tạo được nhiều ấn tượng cho bạn bè quốc tế. Tuy nhiên, đừng vì sự kiện này mà lơ là phòng chống thiên tai, đặc biệt là trước tình hình xả lũ của các thủy điện gây lũ lụt", ông Nghĩa nhấn mạnh.

Gió lớn khiến cây xanh bị đổ, bảng quảng bá APEC bị thổi bay Dù bão số 12 không vào Đà Nẵng nhưng mưa to, gió lớn khiến nhiều cây xanh bị ngã đổ. Các tấm biển quảng bá về Tuần lễ cấp cao APEC cũng bị gió thổi bay.

Đà Nẵng sẽ huy động dân ra đường dọn dẹp cây đổ đón APEC

Trong ngày và đêm 4/11, Đà Nẵng và Quảng Nam mưa lớn cùng với việc các nhà máy thủy điện trên thượng nguồn xả lũ khiến nhiều tuyến đường bị ngập.



Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm