Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đà Nẵng sẽ huy động dân ra đường dọn dẹp cây đổ đón APEC

Trong ngày và đêm 4/11, Đà Nẵng và Quảng Nam mưa lớn cùng với việc các nhà máy thủy điện trên thượng nguồn xả lũ khiến nhiều tuyến đường bị ngập.

Sáng 5/11, lãnh đạo Phòng dự báo, Đài Khí tượng Thủy văn Trung Trung Bộ cho biết hiện mực nước ở các sông từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi đang tiếp tục lên nhanh. 

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, sáng 5/11 đi thị sát các tuyến đường ven biển. Chứng kiến một số tấm biển quảng cáo bị gió thổi bay, các địa điểm đã trang trí xong nhưng đã bị hư hỏng, ông Tuấn gọi điện chỉ đạo Chủ tịch UBND quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn và các đơn vị liên quan cử người ra dọn dẹp và sẵn sàng làm các tấm bảng khác để khi trời tạnh có thể thi công được ngay.

Tuan le cap cao APEC anh 1
Công nhân Công ty cây xanh tỉa cành để hạn chế gãy đổ. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Đối với người dân, Phó chủ tịch Đà Nẵng kêu gọi mọi người giữ gìn vệ sinh chung, gia cố nhà cửa để đảm bảo an toàn, tính mạng và tài sản. Sau khi tạnh mưa, mọi người dân ra đường giúp các lực lượng chức năng, dọn dẹp vệ sinh môi trường, khắc phục những thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 12 để sẵn sàng đón các nhà lãnh đạo 21 nền kinh tế đến tham dự APEC.  

Chiều qua ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, gửi thư kêu gọi người dân đồng lòng ra sức hỗ trợ các lực lượng chức năng dọn dẹp vệ sinh, khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra, sẵn sàng đón chào các đại biểu tới tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC.

Tuy nhiên, do sáng nay ở Đà Nẵng vẫn còn mưa to, gió lớn nên việc huy động người dân ra đường dọn vệ sinh tạm dừng lại. Trước mắt, UBND TP Đà nẵng yêu cầu lãnh đạo các Sở, ngành, UBND quận/huyện và đơn liên quan cử người túc trực ứng phó với tình hình lụt bão 24/24.

Các huyện Hòa Vang, Liên Chiểu, Cẩm lệ... sẵn sàng đưa ra các phương án ứng phó với diễn biến thất thường. Đặc biệt, các quận, huyện phải chú ý đến những vùng trũng, thấp, sẵn sàng di dân ra khu vực nguy hiểm nếu thấy cần thiết.

Sở Xây dựng tiếp tục chỉ đạo Công ty Cây xanh huy động lực lượng cắt tỉa các cành cây nhằm hạn chết thiệt hại. Công ty Môi trường Đô thị duy trì việc dọn dẹp vệ sinh đường phố theo nhiệm vụ được giao. 

Theo lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng, nếu chiều nay thời tiết tạnh ráo thì đơn vị sẽ chỉ đạo các quận/huyện, phường/xã huy động người dân ra đường dọn vệ sinh, làm đẹp mỹ quan đường phố. 

Gió lớn khiến cây xanh bị đổ, bảng quảng bá APEC bị thổi bay Dù bão số 12 không vào Đà Nẵng nhưng mưa to, gió lớn khiến nhiều cây xanh bị ngã đổ. Các tấm biển quảng bá về Tuần lễ cấp cao APEC cũng bị gió thổi bay.





Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm