Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắc Bộ đón không khí lạnh, mưa trên diện rộng sau bão

Ngày 5/11, Bắc Bộ sẽ đón thêm đợt không khí lạnh tăng cường. Kết hợp với hoàn lưu sau bão số 12, các tỉnh Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi mưa lớn, khả năng ngập úng trên diện rộng.

Trung tâm Dự báo Khí tượng và thủy văn trung ương cho biết khối không khí lạnh khô có cường độ mạnh vẫn đang ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh miền Bắc nước ta.

Từ gần sáng 5/11, ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao, Bắc Bộ trời chuyển nhiều mây và có mưa, mưa rào rải rác. Gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển rét, các tỉnh Bắc Trung Bộ trời chuyển lạnh.

Khong khi lanh tang cuong anh 1

Không khí lạnh khô kết hợp với hoàn lưu sau bão gây mưa trên diện rộng, kéo dài. Ảnh: Anh Tuấn.

Ở khu vực Hà Nội, từ 5/11, trời chuyển rét, nhiều mây, có mưa rải rác, trời chuyển rét.

Trả lời câu hỏi của Zing.vn về ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão kết hợp với không khí lạnh khô, ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo khí tượng hạn ngắn, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, nhận định: "Từ ngày 5-8/11, ảnh hưởng kết hợp với không khí lạnh khô, mưa lớn trải dài từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi. Tổng lượng mưa rất lớn, khả năng gây ngập úng trên diện rộng".

Sáng sớm 4/11, cơn bão số 12 đổ bộ vào đất liền Phú Yên - Khánh Hòa sức gió cấp 12, giật cấp 15. Bão sau đó di chuyển theo hướng tây với tốc độ 15-20 km/h sang miền nam Campuchia và suy yếu dần.

Khong khi lanh tang cuong anh 2

Cơn bão số 12 để lại hậu quả nặng nề cho khu vực Nam Trung Bộ. Ảnh: Hoàng Hà.

Các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Thuận tiếp tục có mưa rất to đến đặc biệt to. Các tỉnh Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên, miền Đông Nam Bộ có mưa to đến rất to.

Từ nay đến 8/11, các sông từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận, khu vực Tây Nguyên và sông Đồng Nai sẽ xảy ra một  đợt lũ. Nguy cơ cao xuất hiện lũ lớn ở khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa, Bắc Tây Nguyên và lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ven sông và ngập lụt sâu, diện rộng ở vùng trũng thấp thuộc các khu vực nêu trên.

Nha Trang tan hoang chưa từng thấy sau hơn 20 năm

Người dân thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) đều thừa nhận kể từ năm 1993 tới nay mới có một trận bão mạnh như vậy, tàn phá nhiều mái nhà, cây cối, biển quảng cáo...

Trà My

Bạn có thể quan tâm