Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đà Nẵng dùng đầu số 1022 làm đường dây nóng chung

Ngoài số điện thoại đường dây nóng 1022, người dân và du khách vẫn có thể gọi đến cho Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng để phản ánh những vấn đề bức xúc.

Sáng 7/4, Sở TT- TT Đà Nẵng tổ chức họp báo, công bố việc thống nhất số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của tổ chức, công dân.

Lãnh đạo Sở cho biết, việc tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân là rất quan trọng trong công tác cải cách hành chính. Đến nay, hầu hết các cơ quan, đơn vị trên địa bàn đều niêm yết số đường dây nóng.

Tuy nhiên, theo thống kê, hiện có gần 200 đầu số điện thoại khác nhau được làm đường dây nóng nên nhiều lúc người dân và du khách không biết gọi đến số nào.

Duong day nong lanh dao Da Nang anh 1
Chuyên viên Văn phòng HĐND TP Đà Nẵng tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân qua đường dây nóng. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Các đầu số trên là điện thoại lẻ của các phòng, ban hoặc cá nhân nên không thể cùng lúc nhận được 2 cuộc gọi. Máy điện thoại cũng không có chức năng tự động lưu lại thông tin phản ánh nên có nhiều trường hợp người nghe ghi lại nội dung không chính xác.

Khắc phục những hạn chế trên, UBND TP Đà Nẵng quyết định phê duyệt Đề án thống nhất quản lý và sử dụng đầu số điện thoại đường dây nóng 1022 để tiếp nhận và xử lý phản ánh của tổ chức, công dân.

Theo đó, khi gặp những vấn đề bức xúc, người dân và du khách chỉ cần gọi đến đầu số (0511) 1022 để phản ánh. Nhận được thông tin, các chuyên viên của Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng sẽ phân loại và chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Dân bức xúc, nửa đêm gọi điện cho Bí thư Đà Nẵng

Vào ngày Tết, Bí thư Đà Nẵng nhận được cuộc gọi có thùng rác đặt trước một nhà dân ở đường Trưng Nữ Vương (quận Hải Châu). Mặc dù đang trong kỳ nghỉ, ông cũng chỉ đạo giải quyết.


Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm