Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đà Nẵng chưa xử phạt người dân đội mũ bảo hiểm dỏm

Cảnh sát giao thông TP.Đà Nẵng chỉ mới nhắc nhở người dân đội mũ bảo hiểm phải đủ 3 lớp chứ chưa xử phạt như luật quy định.

Ngày 1/7, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Đà Nẵng ra quân chốt chặn ở các tuyến đường để kiểm tra mũ bảo hiểm (MBH) dỏm. Tuy nhiên, thay vì xử phạt 100.000 - 200.000 đồng đối với người điều khiển xe máy đội MBH không đủ 3 lớp, CSGT Đà Nẵng chỉ nhắc nhở và giải thích cho người dân hiểu về quy định mới này.

Một CSGT làm nhiệm vụ ở đầu đường Lê Duẩn cho biết: “Từ 1/7 ai đội MBH không đạt chất lượng sẽ bị xử phạt. Nhưng lãnh đạo Phòng CSGT Đà Nẵng chỉ đạo là chưa phạt mà chỉ nhắc nhở người dân. Sau một thời gian tuyên truyền, nhắc nhở mà người dân còn vi phạm thì mới tiến hành phạt. Có như vậy người dân mới phục”.

Sau khi được các CSGT nhắc nhở, anh Đoàn Xuân Tấn (trú huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam) cảm ơn và nói: "Lâu nay tôi đâu có nghe quy định xử phạt này. Hôm nay có việc, tôi chở vợ từ Quảng Nam ra Đà Nẵng thì mới biết. Mấy anh CSGT nói mũ tôi đang đội là dỏm, cần phải mua mũ mới chất lượng hơn, đủ 3 lớp".

Ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng: Tôi nhắc lại, anh Kha phải chỉ đạo Quản lý thị trường ra quân và tịch thu hết các loại MBH dỏm về để tiêu hủy. Đồng thời cũng xử phạt thật nặng và thậm chí là tịch thu giấy phép kinh doanh nếu các cơ sở bán MBH dỏm vẫn tái phạm. Trước mắt, mình chưa nên phạt người dân đội MBH dỏm”
Người dân khó phân biệt MBH thật giả.

Ông Trần Trần Thọ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng ủng hộ phương án chưa phạt người dân đội MBH dỏm. Theo ông, phạt như thế người dân không tâm phục khẩu phục.

“Trong khi MBH dỏm đang bán tràn lan thì làm sao phạt được người dân. Ngay cả lực lượng chức năng cũng chưa chắc phân biệt được đâu là MBH thật, đâu là MBH dỏm. Muốn phạt người dân thì trước tiên phải phạt nặng và dẹp các cơ sở chuyên buôn bán MBH dỏm đi cái đã", ông Thọ nói và giao trách nhiệm cho ông Phan Văn Kha - Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng - chỉ đạo Quản lý thị trường kiểm tra nơi sản xuất, buôn bán MBH không đạt chất lượng.

“Anh Kha phải chỉ đạo Quản lý thị trường ra quân và tịch thu hết các loại MBH dỏm về tiêu hủy. Đồng thời xử phạt thật nặng, thậm chí tịch thu giấy phép kinh doanh nếu các cơ sở MBH tái phạm. Trước mắt, chưa nên phạt người dân đội MBH dỏm”, ông Thọ nói.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm