Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đà Nẵng chi 400 tỷ đồng để biến sông Hàn thành 'sân khấu nghệ thuật'

Số tiền trên sẽ được đầu tư cho hệ thống chiếu sáng nghệ thuật trên các cây cầu bắc qua sông Hàn và hai tuyến phố đi bộ ở đường Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo...

Đà Nẵng sẽ đầu tư 400 tỷ đồng để để biến sông Hàn thành "dòng sông ánh sáng". Ảnh minh họa: Đoàn Nguyên.

Ngày 6/3, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết lãnh đạo thành phố đang xem xét phương án thiết kế dự án trang trí sông Hàn để thu hút du khách.

Năm 2023, thành phố này sẽ chi khoảng 400 tỷ đồng cho dự án trên. Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết giai đoạn 1 của dự án sẽ thực hiện các hạng mục từ cầu Tiên Sơn đến cửa sông - khu vực cầu Thuận Phước.

Điểm nhấn của dự án là thành phố sẽ biến sông hàn thành "dòng sông ánh sáng". Cụ thể, theo phương án thiết kế của Sở Xây dựng thì tất cả cảnh quan mặt nước sẽ được nâng cấp, cải tạo toàn diện.

Trên các cây cầu (gồm các cầu: Thuận Phước, Sông Hàn, Rồng, Nguyễn Văn Trỗi, Trần Thị Lý) và 2 bờ sông sẽ được lắp đặt hệ thống chiếu sáng nghệ thuật đa sắc màu.

Ngoài ra, một hợp phần quan trọng khác của dự án là cơ quan chức năng sẽ lắp đặt hệ thống chiếu sáng dọc kè và lan can hai bờ sông Hàn từ cầu Thuận Phước kéo dài đến cầu Nguyễn Văn Trỗi. Tất cả hệ thống chiếu sáng sẽ được kết nối điều khiển đồng bộ theo chủ đề "dòng sông ánh sáng".

Theo thuyết trình của Sở Xây dựng, khi ý tưởng trên hình thành, mặt nước sông Hàn cùng các cây cầu và hai bờ sông sẽ trở thành sân khấu nghệ thuật ánh sáng lớn.

Khi đêm xuống, sông Hàn sẽ trở thành điểm nhấn thú vị thu hút người dân và du khách khi tới Đà Nẵng.

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Đà Nẵng tổ chức trình diễn pháo hoa quốc tế sau 3 năm tạm dừng

DIFF 2023 dự kiến diễn ra từ ngày 3/6 đến 8/7, với sự tham gia của 8 đội gồm: Anh, Italy, Ba Lan, Pháp, Australia, Canada, Phần Lan và Việt Nam.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm