Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đà Nẵng cấm tặng quà Tết cho lãnh đạo

Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng nghiêm cấm mọi hình thức tặng quà Tết cho cấp trên. Cán bộ, lãnh đạo không sử dụng tài sản công vào hoạt động cá nhân.

Ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng vừa ký ban hành văn bản về việc thực hành tiết kiệm và chống lãng phí nhân dịp Tết Nguyên đán 2017.

Cam chuc tet,  tang qua cho cap tren anh 1
Ông Nguyễn Xuân Anh. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Bí thư Đà Nẵng yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh, phúc lợi xã hội, nhất là các gia đình chính sách, các hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Theo văn bản này, Thành ủy Đà Nẵng nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức tổ chức đi thăm, chúc Tết các địa phương, đơn vị.

"Cấm mọi hình thức tặng quà Tết cho cấp trên; không được sử dụng tiền, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động cá nhân trong dịp Tết", văn bản nêu.

Thủ trưởng các đơn vị tăng cường các biện pháp phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự an toàn xã hội; bảo đảm an toàn giao thông, vệ sinh thực phẩm.

Các cơ quan, địa phương, đơn vị bố trí cán bộ, nhân viên trực hợp lý để bảo đảm các dịch vụ công, xử lý kịp thời các công việc trong đợt nghỉ Tết, bảo đảm các hoạt động diễn ra thông suốt.

Ông Xuân Anh cũng giao Ban Nội chính Thành ủy, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, phối hợp theo dõi tình hình triển khai thực hiện và báo cáo Thường trực Thành ủy.

Ngày 20/12, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh ký ban hành Chỉ thị số 11 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Nguyên đán 2017. 

“Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể Trung ương không tổ chức đi thăm, chúc Tết địa phương; các địa phương không chúc Tết Trung ương. Thực hiện chủ trương nghiêm cấm tặng quà Tết cho cấp trên dưới mọi hình thức”, Chỉ thị nêu.

Các địa phương không bắn pháo hoa trong dịp Tết; dành thời gian và kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo, khó khăn, gia đình chính sách. Tăng cường kiểm tra, ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm việc sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động trong dịp Tết, lễ hội…

Bí thư Đà Nẵng: Kẻ thù muốn phi chính trị hóa quân đội

Bí thư Đà Nẵng cho biết thế lực thù địch đang cố gắng chống phá Đảng, Nhà nước. Một trong những việc các thế lực này muốn nhắm tới là phi chính trị hóa quân đội.


Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm