Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đà Nẵng cách chức hạt trưởng, hạt phó Hạt Kiểm lâm

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh yêu cầu Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Đà Nẵng triển khai ngay các quyết định cách chức hạt trưởng và hạt phó để làm gương cho toàn ngành.

Chiều 3/3, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã làm việc với bí thư Quận ủy, chủ tịch UBND quận Sơn Trà, giám đốc Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn (Sở NN&PTNT) và các cơ quan liên quan để xử lý vụ phá rừng xảy ra tại phường Thọ Quang, quận Sơn Trà. 

Tại cuộc họp, bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho biết, xảy ra phá rừng ở Sơn Trà nhưng các cơ quan chức năng không phát hiện được thì không thể chấp nhận. Do vậy phải xử lý kiên quyết để làm gương.

Cach chuc hat truong hat kiem lam o Da Nang anh 1

Vụ phá rừng xảy ra tại phường Thọ Quang

.

Ông Xuân Anh giao UBND TP Đà Nẵng tổ chức rà soát việc giao khoán đất rừng. Đồng thời thu hồi đất rừng mà trước đây đã giao khoán cho hàng trăm hộ dân. Giao Thanh tra TP Đà Nẵng vào cuộc để tiến hành thanh tra toàn diện vụ việc.

Sắp tới giao 1.027 ha đất rừng thu hồi đó cho đơn vị nào (không giao cho dân) quản lý thì Sở NN&PTNT Đà Nẵng có trách nhiệm tham mưu, có cơ chế giao đất cụ thể để ràng buộc trách nhiệm. Không để tình trạng quản lý lỏng lẻo như vừa qua.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh yêu cầu Sở NN&PTNT phải xem xét trách nhiệm, triển khai ngay các quyết định cách chức hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn đối với ông Trần Văn Thanh và hạt phó đối với ông Lê Phước Bảy để làm gương cho toàn ngành. Thay đổi toàn bộ kiểm lâm viên đang công tác tại Hạt kiểm lâm Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn về các đơn vị khác.

Tại cuộc họp, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã nghiêm khắc phê bình đối với ông Nguyễn Phú Ban, giám đốc và ông Trần Viết Phương, phó giám đốc Sở Nông nghiêp và phát triển nông thôn TP Đà Nẵng.

Đối với ông Trần Văn Lương, Chi Cục trưởng Chi Cục Kiểm lâm TP Đà Nẵng sẽ bị xử lý trách nhiệm sau khi có kết luận của thanh tra. Tại buổi làm việc, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng tuyên bố truy trách nhiệm đối lãnh đạo Sở NN&PTNT nếu để xảy ra tình trạng tương tự trong thời gian tới.

Đối với ông Võ Đình Công - Chủ tịch UBND phường Thọ Quang giao cho UBND quận Sơn Trà có hình thức phê bình kiểm điểm nghiêm khắc, không xét bất cứ thi đua nào trong năm 2016.

Như Tuổi Trẻ đã phản ánh, ngày 25/2, sau khi một tài khoản Facebook lên tiếng, cơ quan chức năng Đà Nẵng đã phát hiện vụ chặt phá thuộc tiểu khu 62, bán đảo Sơn Trà.

Đây là khu vực rừng được giao cho ông Nguyễn Văn Tâm (phường Thọ Quang) quản lý. Người vi phạm đã tự ý mở một con đường rộng 1,7 m kéo dài khoảng 300 m.

Xung quanh con đường này, khoảng 4 ha rừng bị phát dây leo và cây nhỏ. Cuối đường, ông Tâm chặt cây và san phẳng diện tích 50 m2 để dựng lán trại. Đây là khu vực nhạy cảm, động vật quý hiếm sinh sống nên chính quyền TP Đà Nẵng yêu cầu các cơ quan chức năng xử lý nghiêm để bảo vệ môi trường sống cho các loại động vật.


http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20160303/da-nang-cach-chuc-hat-truong-hat-pho-hat-kiem-lam/1061269.html

Theo HỮU KHÁ/Tuổi trẻ

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm