Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đà Lạt vận động người dân không tập thể dục ở nơi công cộng

Từ ngày 5/4, thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) vận động, nhắc nhở người dân không tập thể dục ở nơi công cộng, đồng thời lập chốt kiểm tra thân nhiệt trước khi ra vào nội thành.

Tap the duc noi cong  cong anh 1

Từ chiều 5/4, thành phố Đà Lạt bắt đầu cho xe thông tin lưu động chạy vòng quanh hồ Xuân Hương và các địa điểm công cộng phát loa vận động người dân không tập thể dục và nhắc lại quyết định của Thủ tướng về việc cách ly xã hội.

Tap the duc noi cong  cong anh 2

Các lực lượng chức năng bao gồm công an, dân quân tự vệ, đoàn thanh niên có mặt từ sớm nhắc nhở người dân.

Tap the duc noi cong  cong anh 3

Anh Hậu (đoàn Thanh niên phường 2) cho biết phiên trực chia thành 2 ca/ngày, từ 5h30 đến 7h30 và từ 15h30 đến 19h30 (thời gian người dân đi tập thể dục nhiều). "Ngày đầu tiên (5/4), lực lượng chức năng chúng tôi khá vất vả khi vận động nhưng những ngày sau đó, tinh thần hợp tác của người dân thay đổi rõ rệt, không còn nhiều người ra hồ và quảng trường nữa. Chiều nay tại chốt của tôi chỉ có khoảng 3 trường hợp phải nhắc nhở", anh Hậu nói.


Tap the duc noi cong  cong anh 4

Khu vực quảng trường Lâm Viên chỉ còn lác đác vài người.

Tap the duc noi cong  cong anh 5

Không còn cảnh tụ tập đông người ở các điểm công cộng.

Tap the duc noi cong  cong anh 6

Công viên Bùi Thị Xuân không còn ai đến tập thể dục.

Tap the duc noi cong  cong anh 7

Các tuyến phố vốn nhộn nhịp du khách nay cũng vắng vẻ.

Tap the duc noi cong  cong anh 8

Tuy nhiên, khu vực ven hồ vẫn xuất hiện các nhóm đông người tập thể dục dù đã có ý thức giữ khoảng cách. Một cán bộ làm nhiệm vụ cho biết trong những ngày tới, nếu người dân tiếp tục tụ tập đông người, tập thể dục nơi công cộng sẽ bị cơ quan chức năng lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính.

Tap the duc noi cong  cong anh 9

Trước đó, từ ngày 3/4, thành phố Đà Lạt lập chốt kiểm tra thân nhiệt người ra vào tại các cửa ngõ. Đến sáng 8/4, Việt Nam ghi nhận 251 ca mắc Covid-19, tỉnh Lâm Đồng chưa có trường hợp nào.

Máy rửa tay tự động phòng dịch Covid-19 Hàng chục máy rửa tay tự động do kỹ sư Võ Trường Tiến chế tạo được lắp đặt tại bệnh viện và các địa điểm công cộng ở Quảng Ngãi.

Quang Ngọc

Bạn có thể quan tâm