Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đá kém, Raheem Sterling nhận bài học đắt giá ở tuyển Anh?

Màn trình diễn nhạt nhòa trước Tunisia của Raheem Sterling có thể khiến chân sút người Anh trả giá. Gặp Panama, mũi nhọn 23 tuổi đứng trước nguy cơ ngồi ngoài.

Tờ The Sun cho biết danh sách các cầu thủ Anh ra sân chạm trán Panama vừa bị rò rỉ. Điều này được tiết lộ qua tờ ghi chú trên tay trợ lý Steve Holland ở buổi tập diễn ra hôm 21/6. Lúc này, Marcus Rashford được tin rằng thay thế cho Sterling và đá lùi sau trung phong cắm Harry Kane.

Ngoài ra, Loftus-Cheek cũng xuất hiện trong tờ giấy nhỏ được phóng viên ảnh chụp lại. Như vậy, có khả năng, tiền vệ 22 tuổi sẽ được chọn thay cho Dele Alli dính chấn thương. Ở trận thắng 2-1 trước Tunisia, Rashford và Loftus-Cheek đều được tung vào sân ở hiệp 2 và để lại nhiều ấn tượng.

Da kem,  Raheem Sterling nhan bai hoc dat gia o tuyen Anh? anh 1
Đội hình tuyển Anh đá trận gặp Panama ngày 24/6 bị rò rỉ.

Về phần Sterling, nếu bị đẩy lên ghế dự bị thì cũng không có gì bất ngờ. Mũi nhọn thuộc biên chế Man City đã để lại nhiều thất vọng trong ngày ra quân. Sterling mang đến tốc độ trong những pha tấn công, tuy nhiên đôi chân mỗi lần dứt điểm lại rất kém. Có hơn 2 lần cầu thủ này phung phí cơ hội ghi bàn.

Ngay đầu trận, Sterling đưa bóng ra ngoài khi chỉ cách khung thành vài mét. Sau đó, tiền đạo Man City được trao thêm cơ hội nhưng đều dứt điểm không thành công. Kiên nhẫn cạn dần với Sterling, HLV Gareth Southgate quyết định rút cậu học trò khỏi sân từ phút 68 và thay bằng Marcus Rashford.

Sự kém cỏi của Sterling trong các tình huống dứt điểm từng được thể hiện ở mùa giải vừa qua. Thống kê trên trang PremierLeague.com cho thấy cây săn bàn 23 tuổi phung phí cơ hội ngon ăn đến 12 lần. Trong khi đó, Rashford chỉ có 3 lần bỏ lỡ những cơ hội dẫn đến bàn thắng.

Da kem,  Raheem Sterling nhan bai hoc dat gia o tuyen Anh? anh 2
Đội hình dự kiến tuyển Anh đá với Panama.

World Cup là cuộc chơi của những khoảnh khắc. Từng cơ hội đều rất quý báu và nếu không biết tận dụng, một đội tuyển có thể trả giá đắt. Tuyển Anh lẽ ra tìm được thế trận rất sáng sủa khi gặp Tunisia nếu thước ngắm trong các pha dứt điểm của Sterling chính xác hơn.

Trong cuộc khảo sát trên báo The Sun, số lượng độc giả ủng hộ Rashford thay Sterling lên tới 88%, chỉ dấu sự ngán ngẩm của CĐV Anh dành cho tiền đạo được ví như thần đồng một thời. Giải pháp đẩy Sterling lên ghế dự bị cũng giúp cầu thủ này phải tỉnh ngộ, từ đó nỗ lực hơn trong thời gian tới.

Cũng theo đội hình tuyển Anh gặp Panama bị rò rỉ, không có nhiều sự xáo trộn về các vị trí chủ chốt. Lingard, Henderson, Stones, Walker và Trippier được đá chính. Chỉ riêng vị trí hậu vệ trái và tiền vệ trái chưa rõ HLV Gareth Southgate sẽ bố trí gương mặt nào.

Da kem,  Raheem Sterling nhan bai hoc dat gia o tuyen Anh? anh 3
Sterling có thể bị đẩy lên ghế dự bị vì đá kém trước Tunisia.

Ở trận ra quân, tuyển Anh đã giành được 3 điểm đầu tiên. Nếu thu về thêm một chiến thắng, "Tam sư" sẽ tràn trề cơ hội đi tiếp vào vòng knock-out.

Raheem Sterling và thách thức ở World Cup 2018 Thi đấu thăng hoa ở mùa giải vô địch của Man City, nhưng Raheem Sterling trong màu áo "Tam sư" chưa bao được đánh giá cao. World Cup 2018 sẽ là cơ hội để anh thay đổi điều đó.

Nguyên Trí

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm