Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đã đến lúc Ronaldo đập tan hoài nghi?

Từ chỗ dẫn đầu trong mọi cuộc đua, Real dần mất phương hướng ở 2 đấu trường quốc nội. Phong độ đi xuống của ĐKVĐ châu Âu được thể hiện rõ nhất qua hình ảnh của Ronaldo.

Bóng Vàng "đè" Ronaldo

Mới chỉ chưa đầy 2 tháng trước, anh ngạo nghễ bước lên bục nhận QBV trong tư thế của người chiến thắng. Trong thời khắc vinh quang đó, anh đã hét lên đầy phấn khích, như thể nói với cả thế giới rằng: "Tôi giỏi, tôi đẹp và tôi có quyền". Thế nhưng, chỉ ít lâu sau, sự hân hoan đó đã nhường chỗ cho nỗi thất vọng, cùng với đó là sự đi xuống của Real.

Ronaldo đang trải qua chuỗi trận đáng quên. Ảnh: Getty Images
Ronaldo đang trải qua chuỗi trận đáng quên. Ảnh: Getty Images

2h45 ngày 11/3 Zing.vn tường thuật trực tiếp trận Real - Schalke.

Con số thống kê khiến không ít người giật mình, chân sút chủ lực của "kền kền trắng" đã không sút trúng đích ở 4 trong 8 trận gần nhất. Kể từ đầu năm 2015, CR7 mới chỉ ghi 7 bàn trong 12 trận cho Real. Đó không phải thành tích tồi với một tiền đạo, thậm chí nó còn là nỗi khát khao của hàng tá chân sút. Song với Cristiano Ronaldo, một người đã phá vỡ rất nhiều kỷ lục ghi bàn, đó được xem là dưới chuẩn với cá nhân anh.

Không quá khó để nhận ra, đương kim QBV thế giới bắt đầu chậm chạp và uể oải hơn trước, mà tốc độ luôn là vũ khí đáng sợ nhất của CR7. Những cú rướn người, tăng tốc ở đoạn cuối chính là điểm khác biệt lớn nhất tạo nên các bàn thắng của anh.

Một nguyên nhân nữa lý giải cho sự sa sút này, chính là việc Real chơi hủy diệt trong thời gian của chuỗi 22 chiến thắng liên tiếp. Hệ quả, họ mệt mỏi do không xoay vòng, đồng thời khiến các đối thủ nhập trận với thái độ cẩn trọng hơn khi gặp "Kền kền trắng".

Phục sinh ở trời Âu?

Mất ngôi đầu La Liga, bị loại ở cúp Nhà Vua. Thế nhưng, ở đấu trường châu Âu, mọi chuyện vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát của Los Blancos và Ronaldo. Nhà ĐKVĐ gần như chắc chắn đã đặt 1 chân vào tứ kết, sau thắng lợi 2-0 trước Schalke ở lượt đi. Và hẳn chưa ai quên, chính Ronaldo là người mở màn cho chiến thắng đó, với cú đánh đầu chính xác vào phút 26.

Đã đến lúc Ronaldo trở lại, bắt đầu với trận gặp Schalke. Ảnh: Getty Images
Đã đến lúc Ronaldo trở lại, bắt đầu với trận gặp Schalke. Ảnh: Getty Images

Champions League là giải đấu vô cùng đặc biệt, nơi giá trị đẳng cấp luôn có chỗ đứng. Có những chân sút vật vờ quanh năm, thế nhưng mỗi khi bản hùng ca Theme Song vang lên là họ như được tái sinh. Filippo Inzaghi là ví dụ tiêu biểu, cả mùa giải ngồi dự bị, song mỗi khi bước ra sân khấu lớn Pippo luôn mang đến những khoảnh khắc kỳ diệu. Steven Gerrard từng nói "năng lượng trong tôi luôn tăng gấp đôi mỗi khi bài ca Champions League cất lên".

Ronaldo cũng đã là một phần lịch sử của giải đấu này. Anh chỉ kém Messi 2 lần lập công trong danh sách các chân sút ghi nhiều bàn nhất lịch sử (Ronaldo 73, Messi 75). Và có lẽ đây là động lực vô cùng lớn để CR7 quyết tâm thi đấu.

Đêm nay có thể là cơ hội để anh làm được điều đó. Năm ngoái, Ronaldo từng chọc thủng lưới Schalke tới 4 lần sau 2 lượt trận cũng tại vòng 1/8, để từ đó mở ra con đường hoàn tất giấc mơ Decima vĩ đại. Schalke vì lẽ đó luôn là cái tên đem lại điềm lành cho cá nhân CR7 và Real. Một cú đúp hoặc hat-trick để qua mặt Messi, đồng thời giải tỏa sự bế tắc trong suốt thời gian qua. Làm được không Ronaldo?

Linh Trần

Bạn có thể quan tâm