Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Đã đến lúc Ballack chia tay ĐTQG’

Cựu tuyển thủ Lothar Matthaus cho rằng Michael Ballack nên rút lui bởi anh không còn cần thiết cho đội tuyển Đức.

‘Đã đến lúc Ballack chia tay ĐTQG’

Cựu tuyển thủ Lothar Matthaus cho rằng Michael Ballack nên rút lui bởi anh không còn cần thiết cho đội tuyển Đức.

Trước trận bán kết với Tây Ban Nha, Michael Ballack đã bắt chuyến bay về thẳng Đức mà không ở lại cổ vũ cho đội nhà như các trận đấu trước đó. Nhiều nguồn tin cho biết sở dĩ có chuyện này là bởi Ballack không hài lòng với tuyên bố không trả lại chiếc băng đội trưởng của Lahm.

Không những không ủng hộ Ballack giành lại chiếc băng đội trưởng, cựu danh thủ Lothar Matthaus còn khuyên tiền vệ này nên giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế bởi ĐT Đức không còn cần có sự phục vụ của anh nữa.

“ĐT Đức chơi hay hơn và thành công hơn khi không có Ballack. Tôi hiểu tham vọng và khát khao trở lại của Ballack nhưng thú thực cậu ta nên rút lui”, Lothar Matthaus chia sẻ.

‘Đã đến lúc Ballack chia tay ĐTQG’
Ballack đang mất vị trí ở ĐT Đức

Lời nói của Lothar Matthaus không hẳn là không có lý. Rất nhiều người đã lo lắng cho ĐT Đức khi Ballack bất ngờ dính chấn thương ngay trước ngày World Cup 2010 khởi tranh. Tuy nhiên, trên đất Nam Phi, một Đức không Ballack đã chơi hay hơn cả kỳ vọng, xuất sắc hạ Anh và Argentina để tiến tới trận bán kết. Mất đi Ballack, tuyến giữa của Đức không hề yếu đi, thậm chí còn tỏ ra nguy hiểm hơn nhờ khả năng triển khai bóng cực kỳ linh hoạt và tốc độ. Bộ đôi Khedira và Schweinsteiger đảm nhận cực tốt khu trung tuyến khi di chuyển liên tục, lên công về thủ không biết mệt mỏi. Chiếc băng đội trưởng của Ballack cũng đã được Lahm tiếp quản một cách hoàn hảo.

Ballack rất muốn trở lại làm thủ lĩnh của ĐT Đức, nhưng có lẽ anh nên chấp nhận sự thật rằng mình không còn là nhân vật bất khả xâm phạm ở ĐTQG. Ngay cả khi được triệu tập trở lại, một suất đá chính với Ballack cũng là chuyện khó chứ chưa nói gì tới chiếc băng đội trưởng. Việc Ballack bị thất sủng âu cũng là chuyện không thể tránh bởi anh đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp, bằng chứng là Ballack đã phải rời Chelsea để trở về khoác áo Bayer Leverkusen.

Thành Giang

Theo The Sun

Theo The Sun

Bạn có thể quan tâm