Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dạ dày lồi ra khỏi bụng như quả bóng

Phần thịt thừa to bằng quả bóng tự dưng mọc ra từ phần dạ dày của Yves Rivest, 36 tuổi, người Canada sau ca phẫu thuật ghép da không thành công.

Sự việc xảy ra từ năm 2003 khi Yves Rivest bị một chiếc xe tải chở rác đâm phải trong lúc anh đang làm việc. Bánh trước của chiếc xe đã trượt qua hai chân và đụng vào phần dạ dày của anh. Hệ quả là, Yves Rivest bị hôn mê trong trong ba tuần sau đó. Khi Yves Rivest tỉnh dậy, anh phát hiện phần ruột của mình đã nằm ngoài cơ thể.

Sự việc xảy ra năm 2003 khi Yves Rivest bị xe tải chở rác đâm phải. Ảnh: Daily Mail.

Bác sĩ đã vá kín phần thành bụng của Rivest, nhưng anh cho rằng ca phẫu thuật không thành công và cần làm thêm một ca vá da để làm lành vết thương. “Sau tai nạn, bác sĩ phẫu thuật đến và cho tôi biết, phần ruột của tôi có thể sẽ phải điều trị ít nhất một năm”, Rivest cho Toronto Sun biết.

“Một khi phần ruột được chữa trị, họ sẽ gắn lại nó vào cơ thể tôi”.

Anh nói tiếp: “Tuy nhiên, dạ dày của tôi chịu quá nhiều sức ép, và nó bắt đầu phình to ra. Hiện nay phần phình to đã đạt kích thước 28in, nặng khoảng 12 kg”.

Các bác sĩ đã từ chối phẫu thuật nếu Rivest không giảm cân. Tuy nhiên, điều này là không thể bởi anh không thểm làm giảm trọng lượng của phần “thừa” đang mọc ra từ dạ dày của mình.

Thanh Hương

Bạn có thể quan tâm