Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đả bại Hà Nội T&T, B.Bình Dương vươn lên ngôi đầu

Cuộc đua đến ngôi vô địch V.League đang diễn ra rất hấp dẫn khi B.Bình Dương đã đuổi kịp Hà Nội T&T về điểm số sau trận thắng chiều nay.

DB.Bình Dương- Hà Nội T&T: 2-0

B.Bình Dương bước vào trận đấu gặp Hà Nội T&T với quyết tâm rất cao. Họ đang kém đối thủ cạnh tranh trực tiếp 3 điểm và đá hơn 1 trận, chỉ có thắng mới giúp họ nuôi hy vọng vô địch V.League 2014.
Toma Masaaki trở thành trọng tài Nhật Bản thứ 2 điều khiển 1 trận đấu V.League. Ông từng điều khiển 1 trận đấu tại Cup FA của Anh và được LĐBĐ Anh đánh giá rất cao. Trước khi diễn ra trận đấu, VFF, VPF và đội bóng B.Bình Dương đã ủng hộ 300 triệu đồng cho lực lượng cảnh sát biển Việt Nam.
Hà Nội T&T trận này thiếu vắng 2 trụ cột quan trọng là Hoàng Vũ Samson (án phạt) và Thành Lương (3 thẻ vàng).
Với tính chất của 1 trận cầu 6 điểm, hai đội đã thi đấu rất quyết liệt ngay từ đầu, chủ động gây sức ép, pressing ngay bên phần sân đối phương.
Không có Samson, Gonzalo trở thành trung tâm trong những đường chuyền bên phía đội khách. Tuy nhiên, các trung vệ của B.Bình Dương đã khống chế tốt chân sút người Argentina này.
Sau gần nửa giờ đồng hồ, trời bắt đầu đổ mưa khiến lối chơi của 2 đội bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, đội khách bị ảnh hưởng nhiều hơn do dùng lối chơi phối hợp nhỏ, bật tường ăn ý.
Văn Quyết bị kèm chặt nên không tạo ra được nhiều tình huống đột biến ở hiệp 1.
Tấn Tài có cơ hội tốt  ở phút  40 nhưng anh lại sút vọt xà ở tư thế trống trải.
Hiệp 2, B.Bình Dương gia tăng sức ép, chủ động đẩy Hà Nội T&T về phần sân nhà. Với mặt sân trơn trượt, đội khách bị hạn chế ở khả năng tấn công. Ở hàng thủ họ phải rất vất vả trong việc ngăn chặn các mũi tấn công của đội khách.
Tiền đạo Abass bị theo kèm rất chặt, nhưng anh vẫn liên tục khuấy đảo hàng thủ Hà Nội T&T.
Gây sức ép liên tục, cuối cùng B.Bình Dương cũng ghi được bàn ở phút thứ 67 khi Anh Đức khống chế tốt đường chuyền của Lương Minh Trung dứt điểm gọn gàng vào góc xa.
Bình Dương sau đó tạo ra hàng loạt cơ hội. Đáng tiếc nhất là cú sút bị chặn đứng trên vạch cầu môn của Abass ở phút 72. Trọng Hoàng cũng có nhiều cơ hội dứt điểm nhưng anh không tận dụng được trước sự kiềm kẹp của đồng hương Hồng Tiến.
Phải đến phút bù giờ đầu tiên, B.Bình Dương mới có bàn thứ 2 của Trọng Hoàng. Trước đó, Tăng Tuấn đã có pha tăng tốc dũng mãnh bên hành lang trái tạo điều kiện cho chân sút xứ Nghệ ghi bàn.
Với trận thắng này, B.Bình Dương có được 35 điểm, bằng với Hà Nội T&T nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Họ tạm chiếm ngôi đầu nhờ thành tích đối đầu.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm