Cơ cấu lại tổ chức của Bộ GD&ĐT, dự kiến bỏ 5 vụ
Chính phủ đã có dự thảo nghị định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ GD&ĐT.
52 kết quả phù hợp
Chính phủ đã có dự thảo nghị định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ GD&ĐT.
Thủ tướng yêu cầu thực hiện các giải pháp để việc học tập của học sinh trường quốc tế AISVN không bị gián đoạn, đồng thời xem xét trách nhiệm của chủ đầu tư trường.
TP.HCM phải có giải pháp để ổn định tâm lý đối với học sinh và phụ huynh, cũng như bảo đảm trật tự, an ninh, an toàn xã hội và ổn định tình hình.
Cơ sở giáo dục có trách nhiệm công khai, giải trình chi phí đào tạo, mức học phí, lộ trình tăng học phí cho từng năm học, trích một phần học phí để hỗ trợ sinh viên khó khăn.
Với mức học phí của các trường đại học được tự chủ hoàn toàn trong thời gian tới, người dân có thể sẽ phải bỏ ra cả tỷ đồng cho con em theo học đại học.
Ngày 13/11, Thứ trưởng GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng cho biết ngoài giữ mức học phí hiện hành, lộ trình tăng học phí hàng năm chỉ khoảng 2,5%/năm.
Bộ GD&ĐT nhấn mạnh tự chủ đại học không đồng nghĩa mới việc muốn làm gì thì làm, thu học phí cao bao nhiêu thì thu.
Năm 2019 kết thúc với nhiều phần việc dang dở của ngành GTVT và chỉ có thể hoàn thành nếu được Chính phủ tháo gỡ những nút thắt.
Các hiệp hội vận tải, taxi Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng gửi văn bản tới Thủ tướng với mong muốn quy định mới về kinh doanh vận tải cần bình đẳng giữa taxi truyền thống và công nghệ.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng còn nhiều tồn tại, nhất là khung pháp lý khi thí điểm taxi công nghệ. Thời gian tới, Chính phủ sẽ sửa đổi và ban hành khung pháp lý mới.
Hàng loạt quy định như hộp đèn (mào) cho xe công nghệ, camera giám sát tài xế được Bộ GTVT điều chỉnh, đồng thời lùi thời gian thực hiện nghị định dự kiến đến trước tháng 7/2021.
Dự thảo quy định lắp camera giám sát tài xế vẫn được lãnh đạo Chính phủ ủng hộ và yêu cầu Bộ GTVT sớm hoàn thiện.
Bộ GTVT vẫn chưa ban hành văn bản quy phạm pháp luật điều chỉnh hoạt động của loại hình taxi công nghệ. Điều này dẫn đến sự cạnh tranh không lành mạnh giữa nhiều hãng taxi.
Nhắc đến bất cập trong quản lý taxi công nghệ, Trưởng ban Dân nguyện khi đang trình bày báo cáo đã giơ cao 1.650 bức thư tay người dân gửi đến Quốc hội.
Không sở hữu chiếc xe nào, nhưng Grab đang phục vụ hơn 800.000 chuyến đi mỗi ngày tại Việt Nam. Tuy nhiên, cuộc chơi có thể thay đổi bất cứ lúc nào với "gã khổng lồ" này.
Qua 11 lần Bộ GTVT đã trình đều có nội dung quy định taxi phải có hộp đèn với chữ "taxi" gắn cố định trên nóc xe.
"Dù tính tiền bằng đồng hồ hay phần mềm thì doanh nghiệp taxi đều phải chịu điều kiện kinh doanh như nhau, trong đó có việc gắn hộp đèn", Bộ GTVT nêu trong văn bản gửi Thủ tướng.
Hiệp hội Taxi Hà Nội cho rằng dự thảo Nghị định 86 lần thứ 10 gây hoang mang, lo lắng cho dư luận xã hội. Đơn vị này đề nghị được đối thoại với Thủ tướng về những vấn đề bất cập.
Dự thảo lần thứ 9 của nghị định về quản lý kinh doanh vận tải, Bộ GTVT cho biết không bắt buộc Grab phải gắn mào, nhưng yêu cầu dán phù hiệu phản quang bên trong xe.
Nhấn mạnh phải dùng công nghệ để quản lý, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ GTVT nghiên cứu hủy bỏ đề xuất bắt buộc phải gắn hộp đèn trên nóc taxi công nghệ.