Đề tham khảo thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội 2025
Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội vừa công bố đề thi tham khảo bài thi đánh giá năng lực học sinh THPT (HSA) năm 2025.
125 kết quả phù hợp
Đề tham khảo thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội 2025
Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội vừa công bố đề thi tham khảo bài thi đánh giá năng lực học sinh THPT (HSA) năm 2025.
Đến năm 2030, 40% giáo viên THPT tại TP.HCM có trình độ thạc sĩ
Theo chiến lược phát triển giáo dục TP.HCM từ nay đến năm 2030, dự kiến 40% giáo viên THPT có trình độ thạc sĩ chuyên ngành.
Dự kiến thêm điều kiện miễn ngoại ngữ thi tốt nghiệp THPT 2024
Dự thảo quy chế thi tốt nghiệp THPT 2024 bổ sung quy định, thí sinh sở hữu chứng chỉ tiếng Anh bậc 3 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc sẽ được miễn thi ngoại ngữ.
Ý kiến trái chiều về đề xuất bỏ lớp không chuyên trong trường chuyên
Nhiều người đồng ý với việc bỏ lớp không chuyên trong trường chuyên, số khác cho rằng việc này gây thiệt thòi cho học sinh “suýt soát” điểm đỗ.
Ứng dụng giáo dục STEM - chủ đề cuộc thi Solve For Tomorrow 2021
Solve For Tomorrow 2021 tạo cơ hội cho học sinh tham gia sáng tạo, đưa ra giải pháp cho vấn đề ở bốn lĩnh vực: Xã hội, môi trường, giáo dục, y tế và sức khỏe.
Học viện Múa Việt Nam cấp bằng tốt nghiệp THCS cho hơn 300 học sinh
Học viện Múa Việt Nam vừa ra thông báo về việc cấp bằng tốt nghiệp THCS cho học sinh các khóa nhập học từ năm 2012 đến nay.
Sẽ cấp bằng trung cấp chuyên nghiệp cho học viên trường múa
Vụ trưởng Vụ Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho hay hướng giải quyết trước mắt là sẽ cấp bằng cho học viên trường múa để đảm bảo quyền lợi của các em.
Giáo viên áp lực khi cho điểm, nhận xét hàng trăm học sinh
Giáo viên, nhà quản lý giáo dục cho rằng đánh giá học sinh bằng điểm số khiến các em chịu sức ép. Tuy nhiên, mỗi giáo viên cùng lúc đánh giá hàng trăm học sinh sẽ chịu áp lực lớn.
Bộ GD&ĐT thay đổi cách đánh giá học sinh THCS, THPT
Bộ GD&ĐT dự kiến đánh giá kết quả học tập các môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ... ở cấp THCS, THPT bằng hình thức nhận xét kết hợp điểm số.
Học sinh tiểu học có thể học vượt lớp trong phạm vi cấp học
Theo Dự thảo Thông tư Điều lệ trường tiểu học do Bộ GD&ĐT vừa công bố, học sinh tiểu học có thể học vượt lớp trong phạm vi cấp học.
Trường có thể kiến nghị đổi sách giáo khoa nếu không phù hợp
Bộ GD&ĐT vừa công bố dự thảo quy định mới về lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông.
Đã sẵn sàng triển khai thực hiện chương trình, SGK mới đối với lớp 1
Đây là ý kiến của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ trong buổi làm việc về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.
Bộ GD&ĐT sẽ đối thoại với GS Hồ Ngọc Đại về sách công nghệ giáo dục
Ngày 3/1, Bộ GD&ĐT sẽ đối thoại với GS Hồ Ngọc Đại về bộ sách giáo khoa bị loại trong đợt thẩm định trước đó.
Thêm SGK của GS Hồ Ngọc Đại bị loại, Hội đồng thẩm định can thiệp sâu?
Bộ sách Công nghệ Giáo dục của GS Hồ Ngọc Đại gồm 3 môn Toán 1, Tiếng Việt 1 và Đạo Đức 1. Trong đó, bản thảo 2 môn Toán và Tiếng Việt đã bị Hội đồng thẩm định loại từ vòng 1.
Hội đồng thẩm định: Loại sách của GS Hồ Ngọc Đại vì tính hàn lâm
Thông tin từ Hội đồng thẩm định cho hay nếu tính chi tiết từng tiêu chí, bản thảo sách giáo khoa của GS Hồ Ngọc Đại có 300 nội dung, chi tiết cần sửa, bỏ.
Khi người lớn vẫn còn coi tính dục là dơ bẩn, xấu xa
Đầu tư cho giáo dục giới tính, nếu không phải bây giờ - khi mà khủng hoảng giá trị và văn hoá đang bủa vây thế hệ trẻ - thì sẽ là bao giờ?
'Tuyển sinh viên sư phạm nên như tuyển sinh quân đội'
Nhiều ý kiến đề nghị xác định học sư phạm được bố trí công tác, cần bao nhiêu tuyển bấy nhiêu, không phải nghĩ đến xin việc hay "chân trong chân ngoài".
Chính phủ nêu quan điểm về dự thảo luật giáo dục sửa đổi
Chính phủ vừa có báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội kết quả lấy ý kiến nhân dân về dự thảo luật giáo dục sửa đổi.
Chương trình tiếng Anh mới là bản sao đề án cũ?
Nếu Đề án Ngoại ngữ 2020 được xem là thất bại vì không đạt mục tiêu, dự thảo môn tiếng Anh trong chương trình giáo dục phổ thông mới tiếp tục đặt ra mục tiêu trên trời.
'Bộ GD&ĐT ôm đồm sách giáo khoa dẫn đến tiêu cực'
TS Lê Viết Khuyến cho rằng khi làm sách giáo khoa mới, Bộ GD&ĐT hãy tách khỏi tư cách chủ quản của NXB Giáo dục Việt Nam - đơn vị độc quyền in sách giáo khoa nhiều năm qua.