3 công trình giải cứu kẹt xe cửa ngõ Tân Sơn Nhất vỡ tiến độ
Loạt dự án giải cứu kẹt xe cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất vẫn ngổn ngang, vỡ tiến độ về đích do vướng mặt bằng.
23 kết quả phù hợp
Loạt dự án giải cứu kẹt xe cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất vẫn ngổn ngang, vỡ tiến độ về đích do vướng mặt bằng.
Bên cạnh đó, thông tin về tình trạng sốt xuất huyết ở nhiều trẻ TP.HCM, dự án giải cứu kẹt xe khu sân bay Tân Sơn Nhất cũng đáng chú ý.
Do vướng mặt bằng, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa (kết nối nhà ga hành khách T3 - Cảng HKQT Tân Sơn Nhất) buộc phải lùi thời gian thông xe sang đến tháng 2/2025.
Dự án cầu Tân Kỳ - Tân Quý (quận Bình Tân, TP.HCM) đình trệ suốt 6 năm đã trở thành điểm nghẽn ùn tắc, gây mất mỹ quan đô thị khiến nười dân bức xúc.
Ngoài các dự án giao thông hạ tầng được khởi công, nhiều công trình dân sinh đáng chú ý được thúc tiến độ hoàn thành sau nhiều năm như cầu Long Kiểng, cầu Nam Lý, cầu Tăng Long.
Dự án giải tỏa điểm nóng sân bay Tân Sơn Nhất, Cầu Thủ Thiêm 2, Hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh... là những dự án giao thông trọng điểm được TP.HCM thúc tiến độ trong năm 2022.
Mất 4 giờ mỗi ngày để đi làm và về nhà, chị Thương mong nút thắt giao thông Tân Sơn Nhất sớm được tháo gỡ. Người dân thuộc diện giải tỏa cũng sốt ruột vì tiến độ các dự án ì ạch.
Dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, mở rộng đường Hoàng Hoa Thám, Cộng Hòa, Tân Kỳ - Tân Quý dự kiến được khởi công cuối năm 2021.
Trong hàng loạt dự án nhằm gỡ ùn tắc giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, chỉ có 3 công trình hoàn thành, còn các dự án khác vẫn "giậm chân tại chỗ" nhiều năm nay.
Nhánh cuối cùng của dự án cầu vượt hình chữ N nối đường Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất đã hoàn thành và thông xe vào ngày 18/1.
Sau khi đưa vào sử dụng toàn bộ công trình hầm chui hơn 500 tỷ đồng, ngã tư An Sương (quận 12) sẽ trở thành nút giao thông 3 tầng thứ hai ở TP.HCM.
Cuộc chiến giành vỉa hè và giải cứu kẹt xe sân bay Tân Sơn Nhất trở thành 2 trong số 10 sự kiện nổi bật năm 2017 của TP.HCM.
Chuyên gia đề xuất thu phí những xe đi qua đường Trường Sơn nhưng không vào sân bay để hạn chế tình trạng kẹt xe tại khu vực này.
Dù đang xây dựng nhiều công trình nhưng tình hình kẹt xe ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất vẫn thường xuyên xảy ra khiến cơ quan chức năng đang loay hoay tìm giải pháp hiệu quả.
Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM Bùi Xuân Cường thừa nhận một số công trình giao thông vừa khởi công chưa thể giải quyết được ùn tắc giao thông ở sân bay Tân Sơn Nhất.
Đường trên cao kết nối sân bay Tân Sơn Nhất với đường Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Văn Trỗi có chiều dài 3,24 km với tổng mức đầu tư hơn 2.600 tỷ đồng.
Trong 13 dự án công trình nhằm giải quyết nạn kẹt xe ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất thì hiện chỉ có 2 dự án hoàn thành, 3 dự án đang triển khai và 8 dự án chưa thực hiện.
Để phục vụ xây dựng 2 dự án cầu vượt giải quyết kẹt xe cửa ngõ Tân Sơn Nhất, Sở Giao thông vận tải TP.HCM tổ chức phân luồng giao thông trên các tuyến đường qua khu vực này.
Công trình cầu vượt thép vòng xoay Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn có thiết kế hình N, gồm ba cầu vượt với tổng mức đầu tư hơn 500 tỷ đồng.
Cầu vượt thép hình chữ Y trước cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất cho xe lưu thông theo hướng từ đường Trường Sơn vào nhà ga quốc tế sẽ sớm thi công vào đầu năm 2017.