Doanh nghiệp Việt hay 'lừa' người nước ngoài?
Gần đây, một số quan chức các bộ, ngành, cán bộ xúc tiến thương mại Việt Nam ra nước ngoài hay nhận được cảnh báo là doanh nghiệp Việt Nam hay “lừa” DN nước ngoài trong làm ăn.
309 kết quả phù hợp
Gần đây, một số quan chức các bộ, ngành, cán bộ xúc tiến thương mại Việt Nam ra nước ngoài hay nhận được cảnh báo là doanh nghiệp Việt Nam hay “lừa” DN nước ngoài trong làm ăn.
Giá xăng dầu giảm mạnh, hàng chục doanh nghiệp kinh doanh vận tải ở Quảng Ngãi đã đồng loạt giảm giá cước từ 4 đến 12%.
Ngày 1/3/2016, UBND TP Hà Nội đã có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải phải thực hiện kê khai giá cước phù hợp.
Các hãng taxi đã xây dựng kế hoạch giảm giá cước, với mức 500-700 đồng/km, trong khi mức giảm với cước vận tải hàng hóa được cho là khó xác định.
Sau khi giá xăng giảm kỷ lục, một số hãng taxi đã có quyết định giảm giá cước dao động 300-600 đồng/km và chỉ áp dụng tại một số khu vực.
Trước thực tế giá xăng dầu giảm sâu, Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường yêu cầu các các đơn vị vận tải phải giảm giá cước taxi và xe khách tuyến cố định.
Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam đã nói vậy tại cuộc họp về giá cước vận tải sáng nay.
Ngay sau khi giá xăng giảm mạnh xuống dưới mốc 14.000 đồng/lít, cả Bộ GTVT lẫn các sở nhanh chóng thúc các hãng taxi giảm giá cước.
Giá xăng dầu giảm, lập tức các cơ quan quản lý yêu cầu tính lại giá cước vận tải. Tuy nhiên, nhiều mặt hàng khác có đầu vào bao gồm xăng dầu lại không được nhắc tới.
Theo các doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng hóa, giá xăng dầu ảnh hưởng rất nhỏ tới giá sản phẩm. Do đó, trong lần xăng giảm kỷ lục này giá hàng hóa có thể sẽ đứng im.
Với tổng mức giảm sau 4 lần điều chỉnh của xăng RON 92 lên tới 16%, Bộ Tài chính yêu cầu cơ quan chức năng rà soát lại giá cước vận tải để phù hợp với xu hướng giảm giá nhiên liệu.
Văn bản chỉ đạo của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu rà soát, kê khai các khoản chi phí của doanh nghiệp kinh doanh vận tải ôtô, để giảm giá về mức hợp lý.
Nhiều chuyên gia, doanh nghiệp cho rằng, giá xăng giảm kỷ lục sẽ giúp lạm phát được kiểm soát chắc hơn nhưng giá hàng hóa không phải giảm ngay được.
Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội cho rằng, giá cước vận tải cả taxi và xe chạy tuyến cố định sẽ phải giảm mạnh khi giá xăng đã xuống mức thấp kỷ lục trong 7 năm qua.
Nhiều tàu, thuyền bỏ xó và rất ít hàng hóa được vận chuyển khi thị trường tiêu thụ khổng lồ là Trung Quốc giảm bớt nhập khẩu, tập trung vào hàng nội địa.
Cùng với thu theo giá niêm yết, nhà xe phải phát vé cho khách; quản lý bến có nhiệm vụ giám sát, kiểm tra và không cho xe xuất bến nếu vi phạm.
Ủy ban ATGTQG vừa công bố 12 số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận, xử lý ý kiến phản ánh của người dân về tình hình trật tự an toàn giao thông, hoạt động kinh doanh vận tải.
Trước tình trạng mức giá vé trên cùng tuyến vận tải bằng ôtô giữa một số đơn vị kinh doanh vận tải có sự chênh lệch, Bộ Tài chính yêu cầu kiểm tra mức giá kê khai ở cả 2 đầu tuyến.
Chiều 25/1, lãnh đạo Công ty Cổ phần Quản lý bến xe Hà Nội cho biết, hiện chưa có doanh nghiệp (DN) vận tải nào tại các bến xe thông báo xin tăng giá vé dịp Tết Bính Thân.
5 năm chây ỳ không điều chỉnh cước, một doanh nghiệp vận tải ở Văn Quán (quận Hà Đông, Hà Nội) bị xử phạt. Số tiền áp dụng có thể là 50 triệu đồng.