1,8 triệu hộ gia đình Việt bị tác động nếu đánh thuế tài sản
Theo Ngân hàng Thế giới, sẽ có khoảng 1,8 triệu hộ gia đình (7,2% số hộ) sẽ chịu tác động của thuế tài sản. Số tiền đóng góp vào ngân sách khoảng 3.000 tỷ đồng/năm.
145 kết quả phù hợp
1,8 triệu hộ gia đình Việt bị tác động nếu đánh thuế tài sản
Theo Ngân hàng Thế giới, sẽ có khoảng 1,8 triệu hộ gia đình (7,2% số hộ) sẽ chịu tác động của thuế tài sản. Số tiền đóng góp vào ngân sách khoảng 3.000 tỷ đồng/năm.
Thuế nhà ở: Hà Nội, Sài Gòn nên thu với nhà trên 3 tỷ đồng
Ngưỡng 700 triệu miễn thuế với nhà ở đô thị là chưa thực tế. Tại TP.HCM, ngưỡng chịu thuế phù hợp theo đề xuất là 3 tỷ đồng, cách tính thuế cần lưu ý đến trường hợp nhà đông người.
Bộ Tài chính lấy ví dụ căn hộ 2,5 tỷ để thanh minh cách tính thuế nhà
Trước những phản ứng mạnh của dư luận về thuế tài sản, trong đó có nhà ở, Bộ Tài chính đưa ra ví dụ cụ thể tính thuế 1 căn hộ, và nói rõ không đánh thuế theo giá trị mua bán.
Tại sao Bộ Tài chính lấy ngưỡng chịu thuế nhà là 700 triệu đồng?
Không ít người thắc mắc tại sao Bộ Tài chính lại lấy mốc nhà trị giá trên 700 triệu phải nộp thuế mà không phải là một ngưỡng giá trị cao hơn.
Bộ Tài chính xác định giá trị nhà, đất để tính thuế tài sản thế nào?
Nếu đề xuất Thuế tài sản của Bộ Tài chính được thông qua, chủ sở hữu nhà, chung cư không những phải đóng thuế tài sản với căn hộ sở hữu mà sẽ đóng cả thuế đất xây dựng căn hộ đó.
Doanh nghiệp bán xăng E5 sẽ được hoàn thuế tiêu thụ đặc biệt
Nhiều doanh nghiệp bán xăng E5 cho rằng áp mức thuế tiêu thụ đặc biệt cao khiến giá bán khó cạnh tranh.
Xăng dầu 'móc túi' người dân hơn 3.300 tỷ
Các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu đã hưởng lợi hàng nghìn tỷ đồng từ việc cơ quan nhà nước không kịp thời lấp lỗ hổng chênh lệch thuế xăng dầu nhập khẩu.
Ứng xử với Grab, Uber: Tiền lệ cho chính sách thời công nghệ 4.0
2 năm thí điểm Grab, Uber và những tranh chấp liên tiếp diễn ra đã bộc lộ những vấn đề của nó, nhưng đó không phải là cái cớ để Việt Nam đóng cửa với công nghệ.
Tài xế phản đối Uber, Grab: Tôi dừng chạy xe, bị cô lập mấy ngày qua
Tài xế tham gia phản đối Uber, Grab cho biết đã bị cô lập những ngày qua nhưng vẫn đấu tranh đòi hạ mức chiết khấu, đảm bảo thu nhập cho những người tham gia loại hình này.
Hiểu sao về chuyện thu nhập 5 triệu đồng/tháng đã bị tính thuế?
Biểu thuế thu nhập cá nhân hiện tại áp dụng thu thuế cho phần tiền đến 5 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, không ít người vẫn hiểu chưa đầy đủ về con số 5 triệu này.
Các nước thu thuế thu nhập cá nhân như thế nào?
Một số nước cũng thu thuế thu nhập cá nhân theo bậc nhưng phân hoá rõ ràng giữa người giàu và người nghèo theo xu hướng người càng giàu càng phải đóng thuế nhiều lên.
Tăng thuế TNCN nhưng giữ nguyên giảm trừ gia cảnh: Bất hợp lý
Hầu hết độc giả cho rằng cùng với việc đưa ra các phương án tăng thuế thu nhập cá nhân (TNCN), Bộ Tài chính nên nêu các kịch bản tăng mức giảm trừ gia cảnh cho người lao động.
Đề xuất tăng thuế thu nhập cá nhân từ tiền lương
Bộ Tài chính vừa đưa ra 2 đề xuất thay đổi cách tính thuế thu nhập cá nhân từ tiền lương và tiền công trong Dự thảo Luật sửa đổi.
Những chính sách quan trọng với ngành ôtô trong năm 2017
2017 là năm bản lề trước khi xe nhập khẩu nội khối ASEAN về 0%, khiến nhà nước và bộ ngành tiếp tục tính toán đến các giải pháp bảo hộ ngành sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước.
2 năm thí điểm Uber, Grab: Cuộc chiến tìm kiếm sự rõ ràng
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) khẳng định Uber, Grab đã mang tới nhiều tích cực, tuy nhiên cần xác định rõ ràng Uber, Grab là ai trong kinh doanh vận tải tại Việt Nam.
Doanh nghiệp nhập khẩu ôtô tư nhân chật vật tìm hướng đi
Nghị định 116 và Nghị định 125 ra đời cách nhau chưa đầy một tháng đã tạo nên "hàng rào kép" chặn đứng hoạt động nhập khẩu ôtô tư nhân.
'Thị trường ôtô Việt Nam đang ở giai đoạn thú vị nhất'
Giá xe giảm tháng này qua tháng khác, thị trường ôtô đón nhận chính sách mới cận kề dịp mua sắm cuối năm khiến thị trường xe trở nên khó đoán với cả người mua và người bán.
Nhiều doanh nghiệp xin tạm dừng bán xăng sinh học E5
Giá thành của xăng E5 đang cao, chưa đáp ứng được lợi nhuận nên nhiều doanh nghiệp đề nghị dừng bán loại xăng này.
‘Mới tăng lương được một chút, sao đã vội tăng thuế?’
Các chuyên gia kinh tế đều lo ngại việc tăng thuế giá trị gia tăng (VAT) làm tăng giá cả tiêu dùng, không thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, làm sản xuất trong nước kém phát triển.
Bộ Tài chính làm rõ việc Uber, Grab được ưu ái thuế
Bộ Tài chính khẳng định thông tin cho rằng ‘taxi truyền thống đang phải chịu khá nhiều loại thuế, phí với mức thuế suất chênh lệch khá xa so với Grab, Uber’ là không đúng.