Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CZ: ‘Selfie với tôi thoải mái, nhưng đừng quảng bá dự án'

CEO Binance cho rằng ông rất vui nếu mọi người muốn chụp selfie với mình, miễn là họ đừng dùng tấm hình để quảng bá cho các dự án tiền số.

Changpeng Zhao (CZ), người sáng lập kiêm CEO của sàn tiền số lớn nhất thế giới Binance, nhiều lần cảnh báo cộng đồng về những người dùng, dự án lợi dụng việc chụp ảnh cùng ông để tạo uy tín, dùng cho mục đích xấu. Từ đó, nhiều người sợ mang tiếng lừa đảo, không muốn đăng ảnh chụp với CZ trên mạng xã hội.

“Vài người nói rằng họ rất ngại đăng ảnh chụp với tôi. Hãy cứ đăng ảnh selfie bình thường. Chắc tôi đã chụp tới cả nghìn tấm hình trong vài ngày qua. Chỉ cần đừng quảng bá dự án ở đó, còn ảnh chụp thì tuyệt vời”, CEO Binance thông báo trên Twitter hôm 6/6.

Khong can ngai dang anh chup voi toi anh 1

CEO Binance lên tiếng trấn an khi nhiều người không dám đăng ảnh chụp cùng ông. Ảnh: Việt Linh.

“Tôi rất vui khi được chụp ảnh với mọi người ở các sự kiện, nên hãy chia sẻ chúng. Tôi chỉ không thích những dự án cố gây dựng uy tín bằng cách sử dụng những tấm hình đó. Tôi không bảo lãnh hay tư vấn cho bất kỳ dự án nào”, Changpeng Zhao nói thêm.

Trên mạng xã hội, CZ nhiều lần cảnh báo việc bị lợi dụng hình ảnh để lừa đảo, quảng cáo dự án tệ. “Nếu ai đó đăng ảnh của tôi, nói rằng quen biết tôi hoặc có quan hệ làm ăn với Binance… Hãy coi họ như kẻ lừa đảo. Tôi vui vẻ chụp ảnh với bất kỳ ai tại các hội thảo, sự kiện hay trên phố, và tôi chẳng thể biết đó có phải kẻ lừa đảo hay không. Hãy học cách tự bảo vệ mình”, CEO Binance thông báo hôm 28/5.

Sự kiện Changpeng Zhao đến Việt Nam hôm 3/6 nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng nhà đầu tư tiền số trong nước. Theo ghi nhận của Zing, sau khi bài phát biểu của CZ tại tọa đàm kết thúc, một người đàn ông chạy lên sân khấu để chụp hình chung với tỷ phú tiền số.

Ngoài ra, tại góc chụp ảnh được ban tổ chức bố trí, có hàng dài người xếp hàng để có cơ hội được tiếp xúc, chụp ảnh với Changpeng Zhao. Ngay sau đó, những bức ảnh chụp chung cùng ông chủ Binance được nhiều người dùng chia sẻ.

Khong can ngai dang anh chup voi toi anh 2

Zuki Moba thông báo "gặp gỡ và trao đổi" với CZ về dự án. Ảnh: Zuki Moba.

Ngày 5/6, trên mạng xã hội lan truyền bài đăng từ fanpage dự án GameFi Zuki Moba. Bài đăng gồm bức hình chụp chung của CEO của dự án cùng CZ.

“CEO Zuki Moba có cơ hội gặp gỡ và thảo luận cùng CZ, CEO của sàn giao dịch Binance. Chúng tôi trao đổi về Zuki Moba cũng như tiềm năng của thị trường và lắng nghe những chia sẻ về kinh nghiệm của ông ấy”, fanpage Zuki Moba đăng tải.

Tuy nhiên, hiện tại bài đăng này đã biến mất khỏi nền tảng Facebook.

Zuki Moba là trò chơi NFT được quảng bá rầm rộ bởi các streamer trong nước cũng thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư tiền số cuối năm 2021 . Được quảng cáo là lối chơi được lấy cảm hứng từ trò ném tuyết của Nhật Bản, thực tế Zuki Moba là bản “Việt hóa”, tích hợp thêm yếu tố NFT, blockchain để kiếm tiền của trò chơi PoPoWar đến từ Trung Quốc.

Dự án có cách quản lý token bất thường với 95% lượng tiền số của trò chơi không bị khóa, có thể bị bán tháo bất kỳ lúc nào. Hiện tại, đồng tiền số ZUKI của dự án Zuki Moba có giá 0,003 USD, giảm 99% so với đỉnh.

Thông tin về loại tiền số trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ Zing News. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật Việt Nam công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

CEO Binance: 'Cái gì mới cũng chứa rủi ro' Nhà sáng lập Binance nói với Zing nên nhìn các trào lưu NFT và metaverse dài hạn hơn.

CEO Binance muốn được hỗ trợ mở rộng hoạt động tại Việt Nam

Changpeng Zhao, CEO Binance đã có cuộc gặp với Phó chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội để bàn về việc phát triển lĩnh vực blockchain tại Việt Nam.

CZ: 'Đừng tin những người khoe hình chụp chung với tôi'

Nhà sáng lập Binance lên tiếng cảnh báo về những trường hợp người khác dùng ảnh chụp chung với ông để lừa đảo nhà đầu tư tiền số.

Changpeng Zhao: 'Binance sẽ tuân thủ pháp luật Việt Nam'

CEO Binance nói nhiều về tương lai của công nghệ blockchain, cũng như hứa hẹn việc tuân thủ pháp luật để hoạt động tại Việt Nam.

Xuân Sang

Bạn có thể quan tâm