Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu vua phá lưới U19 ĐNA lỡ cơ hội thuyết phục HLV Miura

Trở về Việt Nam sau khi vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn ở giải VĐQG Lào, tiền đạo Xuân Nam đã không kịp nói lời giới thiệu về bản thân với nhà cầm quân người Nhật.

Sau vòng đấu thứ 8, giải VĐQG Lào (Lao League) tạm nghỉ để phục vụ cho đội tuyển U23 tham dự SEA Games 28. Ở vòng đấu này, tiền đạo người Việt đang thi đấu tại nước bạn đã kịp sở hữu thêm một pha lập công để vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 8 bàn thắng.

Thành tích ấn tượng đó khiến cầu thủ sinh năm 1994 hy vọng, HLV Miura sẽ lưu ý đến trường hợp của anh. “Biết sẽ rất khó để được triệu tập bổ sung vào U23 Việt Nam khi thời điểm khởi tranh SEA Games 28 đã cận kề, nhưng tôi vẫn muốn gặp trực tiếp thầy Miura để xin có cơ hội thử sức trong những lần tập trung tiếp theo”, Xuân Nam tâm sự.

Thủ môn Việt kiều về dự V.League sau khi bị Miura từ chối

Không được HLV Miura trao cơ hội thử sức ở đội tuyển U23 nhưng thủ môn Văn Lâm đã tìm được cánh cửa khác để quay về thi đấu tại Việt Nam.

Xuân Nam (áo trắng) trong một trận đấu ở Lao League.
Xuân Nam (áo trắng) trong một trận đấu ở Lao League.

Cựu tiền đạo U19 Việt Nam đã nhờ một số đồng đội cũ đang tập trung đội tuyển U23 giới thiệu anh tới nhà cầm quân người Nhật. Theo kế hoạch ban đầu, HLV Miura sẽ ở lại Việt Nam tới ngày 22/5 để chỉ đạo học trò đá giao hữu với U23 Myanmar trên sân Cẩm Phả. Nhưng vào phút chót, ông đã thay đổi ý định và bay sang Thái Lan sớm hơn để chuẩn bị cho trận đấu của đội tuyển Việt Nam.

Thế nên, mong muốn gặp mặt trực tiếp HLV Miura của Xuân Nam đã không thành sự thật. Ngày tiền đạo khoác áo CLB SHB Vientiane về nước cũng là thời điểm hy vọng mong manh được đứng trong hàng ngũ U23 Việt Nam chính thức khép lại.

Xuân Nam rất thất vọng về điều này. Anh chia sẻ: “Ở Lao League, mỗi đội được dùng 4 ngoại binh. Chất lượng có thể không bằng V.League nhưng cũng ngang ngửa với giải hạng Nhất. Nếu thành tích ghi bàn của tôi được chuyển từ Lào về Việt Nam, có lẽ HLV Miura sẽ trao cơ hội. Còn ở đây, dù đá tốt đến mấy tôi cũng khó ghi điểm với ông”.

Xuân Nam từng là gương mặt trẻ triển vọng của bóng đá Việt Nam. Năm 2010, anh là thành viên của đội tuyển U16 đánh bại U16 Trung Quốc trong trận chung kết để vô địch Giải U16 ĐNA mở rộng.

Một năm sau, khi mới 17 tuổi, Xuân Nam đoạt danh hiệu vua phá lưới giải U19 ĐNA (8 bàn). Còn đội tuyển U19 Việt Nam giành ngôi Á quân, sau khi thất bại trên chấm penalty trước Thái Lan ở trận đấu cuối cùng.

Nhưng do chấn thương và không thể cạnh tranh vị trí ở CLB Hà Nội T&T sau khi bình phục, tiền đạo sinh năm 1994 đã được gửi sang CLB SHB Vientiane thi đấu để tích lũy thêm kinh nghiệm.

Ngay mùa giải đầu tiên góp mặt ở Lao League 2015, Xuân Nam đã thể hiện phong độ ấn tượng. Sau 8 vòng đấu, anh cùng một cầu thủ người Uruguay đang dẫn đầu danh sách làm bàn của giải. Đứng sau Xuân Nam là rất nhiều chân sút đến từ các quốc gia khác nhau.

U23 Lào sẵn sàng đối đầu Việt Nam, Thái Lan ở SEA Games

Sau khi kết thúc 2 trận giao hữu với các CLB Singapore, ĐT U23 Lào mới tới khách sạn của BTC SEA Games trưa 27/5.

Xuân Nam (thứ hai từ phải sang) cùng đồng đội ở SHB Vientiane.
Xuân Nam (thứ hai từ phải sang) cùng đồng đội ở CLB SHB Vientiane.

Vẫn trong độ tuổi U23 nên Xuân Nam khát khao được đứng trong hàng ngũ các học trò của HLV Miura tham dự SEA Games 28. Ở đội tuyển U23 lúc này có rất nhiều đồng đội cũ của Xuân Nam như Ngọc Hải, Huy Toàn, Ngọc Thắng, Thanh Hiền…

Không có cơ hội ra mắt nhà cầm quân người Nhật nhưng Xuân Nam không nản chí. Trong khi đồng đội ở SHB Vientiane bước vào kỳ nghỉ giai đoạn, cựu Vua phá lưới U19 ĐNA tiếp tục tham gia chuyến tập huấn tại Đà Nẵng của CLB Hà Nội T&T ngay sau khi về nước. “Tôi sẽ nỗ lực duy trì và cải thiện phong độ để ngày về Việt Nam và khoác áo đội tuyển U23 không còn xa nữa”, tiền đạo sinh năm 1994 bày tỏ sự quyết tâm.

Cựu vua phá lưới U19 ĐNA buồn vì bị HLV Miura phớt lờ

Tiền đạo đang đứng thứ hai trong danh sách lập công của giải VĐQG Lào - Nguyễn Xuân Nam - chia sẻ, dù đá tốt đến mấy anh cũng khó lọt vào mắt xanh của HLV Miura.

  

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm