Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu vô địch LMHT Việt Nam giải nghệ ở tuổi 21

Trưa 10/6, game thủ Đặng "Bigkoro" Ngọc Tài bất ngờ thông báo giải nghệ sau gần 5 năm thi đấu Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) chuyên nghiệp.

"Bigkoro" sẽ giải thích lý do giải nghệ và tiết lộ những dự án trong tương lai ở buổi phát trực tuyến vào tối cùng ngày.

Trong thông báo mới nhất, Vietnam Esports TV cho biết "Bigkoro" trở thành HLV của Young Buffalo (đội trẻ của Saigon Buffalo). "Bigkoro" có nhiệm vụ tìm kiếm tài năng và đào tạo thành viên của Young Buffalo, nhằm xây dựng lứa trẻ kế thừa cho Saigon Buffalo.

Bên cạnh xạ thủ Nguyễn "Celebrity" Phước Long Hiệp của SBTC eSports, "Bigkoro" là game thủ đạt nhiều thành tích và giàu kinh nghiệm thi đấu bậc nhất ở VCS (Giải LMHT Việt Nam).

Bigkoro giai nghe anh 1

"Bigkoro" trải qua những mùa giải khó khăn sau khi rời Saigon Buffalo.

"Bigkoro" từng được xem là xạ thủ số một Việt Nam khi còn đỉnh cao sự nghiệp. Game thủ 21 tuổi chơi thăng hoa giúp Phong Vũ Buffalo thống trị nền LMHT Việt Nam với 2 chức vô địch VCS trong 2019.

Dấu ấn lớn nhất sự nghiệp của "Bigkoro" là chiến tích cùng Phong Vũ Buffalo đánh bại G2 eSports 2-0 trong giai đoạn vòng bảng MSI 2019. G2 eSports sau đó lên vô địch MSI 2021 khi lần lượt đánh bại T1 của Faker và Team Liquid.

Sau khi rời Saigon Buffalo (tên hiện tại của Phong Phong Vũ Buffalo), "Bigkoro" thi đấu cho Percent Esports (nay là Burst The Sky Esports) thêm 3 mùa giải VCS. Dù không gặt hái thêm danh hiệu ở đội mới, "Bigkoro" được đánh giá vẫn còn giữ vững phong độ và đủ sức thi đấu cho các đội hàng đầu VCS.

Bên dưới bài viết thông báo giải nghệ của "Bigkoro", cựu ngôi sao LMHT Việt Nam Phạm "Zeros" Minh Lộc bình luận: "Lok (nickname khác của Zeros) sẽ nhớ mãi những ngày tháng mình chung đội".

"Với em, xạ thủ số một Việt Nam lúc nào cũng là anh. Em vẫn luôn ủng hộ anh. Em không biết nói gì hơn và chúc anh thành công với những dự định sắp tới. Cảm ơn vì những trận đấu anh đã cống hiến", "Chúc anh thành công với những dự định sắp tới. Cảm ơn vì những gì anh và Phong Vũ Buffalo đã đóng góp cho LMHT Việt Nam"..., là những bình luận khác người hâm mộ.

BTS Bigkoro lập pentakill thứ 2 của VCS mùa xuân 2021 Xạ thủ Đặng "Bigkoro" Ngọc Tài đã tỏa sáng với pha pentakill (5 điểm hạ gục cùng lúc) để giúp BTS Esports gỡ hòa 1-1 trước đương kim vô địch Team Flash.

'Meta thay đổi khiến SofM chưa có cơ hội thể hiện'

Đồng đội thi đấu dưới sức và meta thay đổi được cho là những yếu tố dẫn đến màn trình diễn không tốt của Lê "SofM" Quang Duy trong ngày mở màn LPL mùa hè 2021.

Đại học ở Trung Quốc đào tạo eSports chuyên nghiệp

Một số đại học của Trung Quốc mở khóa học về eSports (thể thao điện tử), nhằm đào tạo sinh viên cách để tồn tại ở thế giới kỹ thuật số hứa hẹn rất khốc liệt trong tương lai.

Kinh Vân

Ảnh: VETV

Bạn có thể quan tâm