Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu tuyển thủ Việt Nam: 'Đối thủ nào ở bán kết cũng khó khăn'

Cựu trung vệ Mạnh Dũng cho rằng huấn luyện viên Park Hang-seo chính xác khi chọn phương án an toàn cho đội tuyển Việt Nam ở trận gặp Campuchia.

Tuyển Việt Nam xuất phát với đội hình gần như mạnh nhất. Nguyễn Tiến Linh trở lại đội hình xuất phát, trong khi Nguyễn Tuấn Anh được cất trên băng ghế dự bị. Người thay thế vị trí của tiền vệ người Thái Bình là Nguyễn Quang Hải. Hậu vệ Hồ Tấn Tài trở lại đội hình xuất phát sau 2 trận ngồi ngoài.

Cựu trung vệ tuyển Việt Nam nêu quan điểm: “Đừng nghĩ sẽ có trận thắng dễ dàng trước Campuchia. Tuyển Việt Nam vẫn có khả năng thua trận và bị loại. Vì thế, HLV Park chọn phương án an toàn là chính xác. Ông ấy không thể liều lĩnh để những cầu thủ trẻ hay ít thi đấu vào sân, mà phải dùng bộ khung đủ tốt để đảm bảo cơ hội đi tiếp nhiều nhất”.

Ngoài những sự thay đổi nói trên, thủ môn Bùi Tấn Trường cũng quay lại đội hình xuất phát. Ở 3 trận đấu trước, Trần Nguyên Mạnh được tin tưởng cho vị trí trấn giữ khung thành đội tuyển Việt Nam.

‘Dung nghi tuyen Viet Nam de thang Campuchia' anh 1

Đội hình xuất phát tuyển Việt Nam gặp Campuchia. Đồ họa: Minh Phúc.

Nhìn lại hành trình vừa qua của tuyển Việt Nam, cựu cầu thủ này cho rằng Lào và Malaysia, 2 đội bóng bại trận trước tuyển Việt Nam, đều gặp những vấn đề. Lào có đội hình trẻ và non kinh nghiệm, trong khi Malaysia bất ổn về mặt lực lượng.

“Indonesia đối đầu Việt Nam khi họ thiếu vắng vài vị trí chủ chốt, nhưng vẫn có điểm. Đó là lời cảnh báo tới thầy trò ông Park. Chúng ta không thể giữ suy nghĩ đương kim vô địch và chủ quan được”, cựu cầu thủ này nói.

Tuyển Việt Nam có nhiều lợi thế trong cuộc cạnh tranh vé vào chơi bán kết. Chỉ cần không thua Campuchia, đoàn quân của HLV Park sẽ chắc chắn đi tiếp. Ở bảng A, Thái Lan và Singapore là 2 đội bóng sẽ chơi bán kết.

Trên lý thuyết, tuyển Việt Nam có thể chọn đối thủ cho mình. Nếu thắng Campuchia với tỷ số đậm, nhà cầm quân người Hàn Quốc và các học trò nhiều khả năng đứng nhất bảng B và tránh đối đầu với Thái Lan. Tuy nhiên, Quang Hải và đồng đội nên tập trung vào việc giành vé đi tiếp thay vì tính toán cho những bước tiếp theo.

“Đối thủ nào ở bán kết cũng khó khăn với tuyển Việt Nam. Thái Lan đang cho thấy phong độ tốt, còn Singapore là đội chủ nhà và nắm lợi thế nhất định. Quan điểm của tôi, dù gặp đội nào ở bán kết, tuyển Việt Nam đều có 40% giành chiến thắng. Vì thế, HLV Park không cần tính toán né tránh hay chọn đối thủ tiếp theo”, cựu trung vệ đội tuyển Việt Nam nêu quan điểm.

Toan tính khó lý giải của HLV Park

Thắng đậm Campuchia 4-0 với Tiến Linh và Quang Hải lập công, nhưng thực tế tuyển Việt Nam để lại những dấu hỏi về toan tính của huấn luyện viên Park Hang-seo.

HLV Park cởi trần đánh bóng bàn Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo cùng các thành viên tuyển Việt Nam có trận đấu bóng bàn giàu cảm xúc khi đang dự AFF Cup 2020.

Tấn Trường bắt chính trận tuyển Việt Nam - Campuchia

Sự trở lại của Bùi Tấn Trường chính là điểm nhấn đáng chú ý trong danh sách 11 cầu thủ ra sân trận tuyển Việt Nam gặp Campuchia.

Tuyển Việt Nam gặp Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020

Trận thắng 4-0 trước Campuchia không đủ giúp tuyển Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng B, do đó gặp Thái Lan tại bán kết AFF Cup 2020.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm