Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam gặp Thái Lan khi nào?

Nếu không muốn gặp Thái Lan tại bán kết, tuyển Việt Nam cần kết thúc bảng B AFF Cup 2020 với vị trí dẫn đầu.

Do Thái Lan đã giành ngôi nhất bảng A, họ sẽ gặp đội nhì bảng B ở bán kết. Nếu không muốn gặp Thái Lan tại bán kết, tuyển Việt Nam cũng cần đứng đầu bảng B.

Trước lượt trận cuối, tuyển Việt Nam đang đứng nhì bảng B với 7 điểm. Tuyển Indonesia cũng có điểm số đó nhưng xếp trên nhờ nhỉnh hơn về hiệu số bàn thắng - bại (+6 so với +5).

Ở loạt đấu cuối, tuyển Việt Nam chạm trán Campuchia, đội đã bị loại, còn Indonesia đối đầu Malaysia, đội bóng quyết tâm giành chiến thắng để đi tiếp. Vì vậy, thầy trò HLV Park có nhiều cơ hội giành ngôi nhất bảng.

tuyen viet nam anh 1

Nếu thắng Campuchia, tuyển Việt Nam có 10 điểm. Quang Hải và đồng đội sẽ giành ngôi nhất bảng nếu Indonesia không thắng Malaysia.

Trong trường hợp Indonesia có 3 điểm, ngôi nhất bảng sẽ được phân định bằng hiệu số bàn thắng - bại. Lợi thế vẫn nghiêng về tuyển Việt Nam bởi đối thủ yếu Campuchia sẽ là cơ hội cho chúng ta tích lũy chỉ số phụ.

Nếu hòa Campuchia, tuyển Việt Nam sẽ có 8 điểm và chắc chắn xếp nhì bảng. Dù Indonesia hay Malaysia giành chiến thắng, họ đều hơn điểm tuyển Việt Nam. Nếu trận đấu có tỷ số hòa, tuyển Indonesia xếp nhất bảng nhờ hơn hiệu số bàn thắng - bại.

Nếu thua Campuchia, tuyển Việt Nam có nguy cơ bị loại. Điều này xảy ra khi Malaysia có 3 điểm và hiệu số bàn thắng - bại của tuyển Việt Nam kém Indonesia. Nếu Malaysia hòa Indonesia, tuyển Việt Nam đi tiếp với tư cách đội nhì bảng (cùng 7 điểm với Malaysia nhưng hơn về thành tích đối đầu). Nếu Indonesia đánh bại Malaysia, thầy trò HLV Park cũng xếp thứ hai với 7 điểm.

Nhìn tương quan sức mạnh giữa các đội tuyển, khả năng tuyển Việt Nam thắng đậm Campuchia còn Indonesia vất vả trước Malaysia là phương án nhiều khả năng xảy ra. Khi đó, tuyển Việt Nam sẽ đứng đầu bảng B và gặp Singapore ở bán kết.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Campuchia sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 19/12.

HLV Park cởi trần đánh bóng bàn Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo cùng các thành viên tuyển Việt Nam có trận đấu bóng bàn giàu cảm xúc khi đang dự AFF Cup 2020.

Hai phương án chiến thuật tuyển Việt Nam đấu Campuchia

Trước đối thủ yếu như Campuchia, huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo sẽ dễ dàng hơn trong việc tính toán nhân sự, chiến thuật vì mục tiêu đường dài bảo vệ ngôi vương.

Điểm tương đồng của tuyển Việt Nam và Campuchia

Tại AFF Cup 2020, Việt Nam và Campuchia là hai đội không có tuyển thủ thi đấu ở nước ngoài.

Đình Trọng vắng mặt ở trận gặp Campuchia

Trung vệ Trần Đình Trọng không góp mặt trong danh sách 23 tuyển thủ Việt Nam được đăng ký thi đấu với Campuchia lúc 19h30 tối 19/12.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm