Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu trung vệ Như Thành: 'Tôi không muốn bỏ lỡ một tài năng trẻ nào'

Trong lễ ra mắt trung tâm bóng đá trẻ em VTV Cab Star Football, cựu trung vệ Vũ Như Thành và cũng là người sáng lập cho hay anh kỳ vọng nhiều vào các học trò nhí trong tương lai.

Đã hoạt động được 1 năm nhưng phải đến sáng 9/3, trung tâm bóng đá trẻ em VTV Cab Star Football của cựu trung vệ Như Thành mới được ra mắt. Tại buổi ra mắt nói trên, trung vệ vô địch AFF 2008 cùng tuyển Việt Nam cho hay anh thông qua việc thành lập trung tâm, không muốn bóng đá Việt Nam bị lỡ một tài năng nào.

Cựu trung vệ cho hay: "Năm 2018 là một năm thành công của bóng đá Việt Nam và nền tảng là các cầu thủ trưởng thành từ các lò như Hà Nội, HAGL hay PVF. Tuy nhiên có thể họ vẫn bỏ qua rất nhiều cầu thủ nhí tài năng. Với trung tâm này, tôi mong muốn góp phần để không bỏ sót tài năng nào".

vu nhu thanh star football anh 1
Cựu trung vệ Như Thành đặt niềm tin lớn ở các học viên tại trung tâm bóng đá trẻ em của mình. Ảnh: Kiệt Trần.

"Đây là những trung tâm đầu tiên phát hiện ra những cầu thủ nhí tài năng. Sau khi phát hiện và không bỏ sót ai, chúng ta sẽ đôn các bạn ấy lên những lò đào tạo lớn trong một vài năm nữa", Như Thành nói.

Trung tâm bóng đá trẻ nói trên ban đầu được thành lập với mục đích chính để tạo môi trường cho trẻ em vui chơi, vận động, tăng cường thể lực và tránh xa các thiết bị điện tử. Tuy nhiên với sự phát triển về số lượng học viên, cựu trung vệ Như Thành hy vọng sẽ đóng góp được nhiều cầu thủ cho bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Theo chia sẻ của những người sáng lập, hiện trung tâm đang đào tạo khoảng 500 học viên nhí, tuổi từ 5 đến 13 và trải đều khắp 10 quận của thành phố Hà Nội. Trung vệ Như Thành cũng đang có kế hoạch mở thêm 2 địa chỉ nữa ở ngoài thủ đô.

Vũ Như Thành: 'Tiến Dũng, Đình Trọng là 2 trung vệ tốt nhất Việt Nam' Nhà vô địch AFF Cup 2008 khẳng định hàng thủ của đội tuyển Việt Nam hiện tại gồm nhiều cái tên chất lượng. Trong đó Tiến Dũng và Đình Trọng là những người thi đấu tốt nhất.

Vũ Văn Thanh từng bị loại khỏi U19 Việt Nam vì thiếu khát khao

HLV Guillaume Graechen tiết lộ bất ngờ về Vũ Văn Thanh khi so sánh cậu học trò cũ với truyền nhân ở đội U19 HAGL.


Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm