Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu trợ lý ông Park huấn luyện cầu thủ Hàn Quốc ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Chia tay HLV Park Hang-seo cùng ĐT Việt Nam để nhận thử thách mới, ông Bae Ji-won huấn luyện 7 cầu thủ sinh viên Hàn Quốc trong chuyến tập huấn ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tro ly HLV Park Hang Seo,  HLV the luc Park Hang Seo anh 1
Từ ngày 11/3 đến ngày 11/4, cựu trợ lý thể lực của ĐT Việt Nam cùng 7 cầu thủ Hàn Quốc tập huấn với đội hạng nhì Bà Rịa - Vũng Tàu.
Tro ly HLV Park Hang Seo,  HLV the luc Park Hang Seo anh 2
7 học trò của ông Bae Ji-won là thành viên của đội Avenir tại giải hạng 3 Malaysia. Họ là những sinh viên Hàn Quốc độ tuổi khoảng 16, 17 phải tập thêm để đủ thể chất thi đấu.
Tro ly HLV Park Hang Seo,  HLV the luc Park Hang Seo anh 3
Nhóm cầu thủ của ông Bae tập cùng đội hạng nhì Bà Rịa - Vũng Tàu của HLV Đinh Hồng Vinh. Ông Vinh đang tập trung đội tuyển, nên HLV phó Lương Trung Tuấn thay mặt hỗ trợ cho cựu trợ lý của ông Park Hang-seo.
Tro ly HLV Park Hang Seo,  HLV the luc Park Hang Seo anh 4
Những cầu thủ sinh viên Hàn Quốc nhìn khá trẻ và non nớt. Nhiều cầu thủ Bà Rịa - Vũng Tàu đánh giá 7 cầu thủ này mới biết đá bóng và "thua cả đội hạng nhì". Vì vậy, nhóm cầu thủ này phải sang Việt Nam tập huấn.
Tro ly HLV Park Hang Seo,  HLV the luc Park Hang Seo anh 5
CLB Avenir là đội do công ty quản lý của ông Park Hang-seo thành lập với mục tiêu đưa cầu thủ sinh viên Hàn Quốc sang Malaysia học tập và thi đấu chuyên nghiệp. Dự án này được giao cho ông Bae Ji-won phụ trách chuyên môn.
Tro ly HLV Park Hang Seo,  HLV the luc Park Hang Seo anh 6
Trong một tháng tập huấn tại thành phố Bà Rịa, HLV Bae cũng kiêm luôn công tác rèn thể lực cho đội bóng địa phương để họ chuẩn bị tham gia giải hạng nhì quốc gia 2019.
Tro ly HLV Park Hang Seo,  HLV the luc Park Hang Seo anh 7
Những bài tập ông Bae từng làm cho Hà Đức Chinh, Nguyễn Quang Hải ở ĐT Việt Nam nay được áp dụng cho đội bóng có tham vọng lên hạng Nhất trong mùa giải năm nay.
Tro ly HLV Park Hang Seo,  HLV the luc Park Hang Seo anh 8
Nhiệm vụ chính của ông Bae vẫn là rèn kỹ thuật căn bản cho 7 cầu thủ của mình. Hiện tại, các cầu thủ này ăn, ở cùng đội Bà Rịa - Vũng Tàu ở sân vận động Bà Rịa.
Tro ly HLV Park Hang Seo,  HLV the luc Park Hang Seo anh 9
Công việc của ông Bae Ji-won khá vất vả khi phải làm lại gần như toàn bộ với các cầu thủ của mình. Chưa kể mọi thứ ông đều phải làm một mình. Nhóm còn có thêm một người quản lý và vợ ông Bae đi cùng.
Tro ly HLV Park Hang Seo,  HLV the luc Park Hang Seo anh 10
Không còn những cộng sự như thời làm cùng ông Park Hang-seo, ông Bae phải chăm chút cho từng động tác của các học trò. Tuy làm việc vất vả hơn, ông chấp nhận thử thách này.
Tro ly HLV Park Hang Seo,  HLV the luc Park Hang Seo anh 11
Giờ đây, ông Bae Ji-won một mình lèo lái đội bóng Avenir mà không còn hình ảnh quen thuộc cùng đội tuyển Việt Nam. Ông vẫn mặc chiếc áo ở VCK U23 châu Á 2018 với ký ức không thể nào quên trong sự nghiệp.
Quang Hải chăm chú nhìn Đình Trọng đua tài với Văn Hậu Các cầu thủ của U23 Việt Nam thoải mái vui đùa trong ngày toàn đội tập hồi phục tại phòng gym sáng 17/3. Thậm chí, Đình Trọng còn suýt "dính chưởng" từ Văn Hậu.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm