Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu trợ lý HLV Park: 'Chắc gì tân HLV Brazil đã hay hơn ông Chung?'

Cựu trợ lý thể lực đội tuyển Việt Nam, ông Bae Ji-won, cảm thấy tiếc nuối khi HLV Chung Hae-seong thôi dẫn dắt CLB TP.HCM.

Một ngày sau trận thua 0-3 trước CLB Hà Nội, ông Chung Hae-seong đã rời chức vụ HLV của CLB TP.HCM. Chia sẻ với Zing, cựu trợ lý đội U23 Việt Nam, ông Bae Ji-won, đã bày tỏ sự tiếc nuối sau những thành công mà ông gây dựng cho đội bóng trong hơn một năm qua.

"Tôi không muốn bình luận nhiều về trận đấu vừa qua, ông Chung Hae-seong là huấn luyện viên xuất sắc, kết quả như vậy vốn là chuyện thường tình trong bóng đá. Những trận thua luôn có thể làm ảnh hưởng đến vị thế của HLV trưởng trong CLB, đó là chuyện không hiếm gặp", cựu trợ lý HLV Park Hang-seo nói với Zing.

Ông Bae Ji-won sang Malaysia dẫn dắt CLB Avenir hồi đầu năm 2019. Sau đó, ông chuyển sang Hong Kong (Trung Quốc) làm trợ lý HLV thể lực cho CLB Kitchee. Người từng là thầy của chiến lược gia Kim Han-yoon vẫn luôn theo dõi những chuyển động của bóng đá Việt Nam, nơi có sự hiện diện của nhiều người đồng hương Hàn Quốc.

chung hae seong anh 1

Sự ra đi của HLV Chung Hae-seong để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ. Ảnh: Duy Anh.

"Ở Hàn Quốc, ai cũng biết đến đẳng cấp của HLV Chung Hae-seong. Tôi nghĩ với đội bóng đầu tư nhiều như CLB TP.HCM, những kết quả không như ý muốn có thể là một trong những lý do khiến ông Chung ra đi ngay giữa mùa giải như thế này. Tôi nghĩ cả hai nên cần thời gian thay vì chia tay, có thể là thêm vài trận nữa chẳng hạn, vì không gì có thể đảm bảo HLV mới đã có thể làm tốt hơn ông Chung", ông Bae Ji-won chia sẻ.

Theo nguồn tin của Zing, tân HLV của CLB TP.HCM là ông Ailton Silva người Brazil. Ông là cựu thuyền trưởng đã đưa CLB Chiangrai United lật đổ Buriram United để lên ngôi vô địch Thai League 2019. Thành tích này giúp ông Silva nhận danh hiệu HLV hay nhất mùa.

"Chắc gì tân HLV người Brazil đã hay hơn ông Chung Hae-seong? Không dễ để HLV mới có thể tạo ra sự thay đổi trong ngắn hạn. Chưa kể, CLB Chiangrai đã đầu tư nhiều tiền của ở mùa giải năm ngoái, nghĩa là để trở thành nhà vô địch, họ phải dựa vào nhiều yếu tố chứ không phải chỉ có tài năng của HLV. Hãy cùng chờ đợi xem", ông Bae nói.

Quan điểm của ông Bae Ji-won không phải thiếu cơ sở. HLV Ailton Silva tới từ Brazil, nhưng chiến thuật ưa thích của ông lại là 3-5-2, khá giống với sơ đồ Felipe Scolari sử dụng cho đội tuyển Brazil tại World Cup 2002. Trong khi, cả đội TP.HCM quá quen thuộc với hệ thống sơ đồ chiến thuật 4 hậu vệ do ông Chung dày công xây dựng và củng cố trong hơn mùa giải.

Thay tướng đổi vận” có thể là chuyện thường gặp ở nhiều nền bóng đá trên thế giới. Ngoại hạng Anh đã chứng kiến những người đóng thế đi vào lịch sử như Sam Allardyce hay Roberto di Matteo. Tuy nhiên, không phải cứ thay HLV là xử lý được mọi vấn đề của đội bóng, nhất là khi V.League vốn không phải mảnh đất lành với những HLV ngoại.

Từ ngày 26/7, Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng sẽ kiêm nhiệm vai trò HLV trưởng của CLB TP.HCM. Ông Thắng sẽ tạm quyền, rồi bàn giao lại cho HLV Silva, sẽ đến trong khoảng 30 ngày. Nếu tính thêm cả thời gian cần thiết để hoàn tất thủ tục cách ly theo quy định, ông Silva sẽ tốn khá nhiều thời gian trước khi bắt tay vào việc với CLB TP.HCM.

Trước khi ký hợp đồng với HLV người Brazil, CLB TP.HCM đã ký hợp đồng với 2 tiền đạo từ Costa Rica là Jose Ortiz và Ariel Rodriguez. Hai tân binh có tổng giá trị lên tới một triệu USD đang trong giai đoạn cách ly tập trung 14 ngày trước khi có thể thi đấu cho CLB TP.HCM trong giai đoạn 2 V.League.

Lúc này, sau 11 vòng đấu của V.League 2020, CLB TP.HCM đang đứng thứ 5 với 17 điểm, kém đội đầu bảng CLB Sài Gòn 6 điểm.

chung hae seong anh 2

Phân tích 2 tình huống Công Phượng đòi penalty Trong trận thắng 3-0 của CLB Hà Nội trước chủ nhà TP.HCM ở vòng 11 V.League tối 24/7, hai tình huống để bóng chạm tay của Nguyễn Thành Chung gây ra nhiều tranh cãi.

HLV tạm quyền Hữu Thắng vắng mặt trên sân tập CLB TP.HCM

Ông Nguyễn Hữu Thắng và Chung Hae-seong đều không ra sân Quân khu 7 cùng nhóm cầu thủ dự bị trong buổi tập chiều 25/7.

Vì sao HLV Chung Hae-seong thôi dẫn dắt CLB TP.HCM?

Thành tích không tốt trong 5 vòng đấu V.League gần đây đã báo hiệu tương lai bất ổn với cựu trợ lý của HLV Guus Hiddink.

Chủ tịch Hữu Thắng tạm thời dẫn dắt CLB TP.HCM

Ông Nguyễn Hữu Thắng sẽ tạm thời thay huấn luyện viên Chung Hae-seong dẫn dắt CLB TP.HCM ở các vòng đấu tiếp theo tại V.League 2020.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm