Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đi ký tặng sách dù bị kết án tù

Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy xuất hiện trong một buổi ký tặng sách ở thủ đô Paris vào ngày 2/10, bất chấp việc ông vừa bị kết án tù cách đây 2 ngày.

Ông Sarkozy xuất hiện tại một hiệu sách ở thủ đô Paris để giao lưu với các độc giả. Ông mới cho ra mắt cuốn sách “Promenades”, trong đó miêu tả những ảnh hưởng về văn học và văn hóa của ông, theo Reuters.

Buổi ký tặng sách của cựu tổng thống Pháp thu hút hàng trăm người. Ông Sarkozy cho biết ông “rất cảm động và thấy yên lòng” khi mọi người giữ vững tinh thần và không bị "dư luận đánh lừa".

Trước đó, vào ngày 30/9, ông Nicolas Sarkozy bị kết án vì phân bổ nguồn tài chính bất hợp pháp cho chiến dịch tranh cử năm 2012. Cựu tổng thống phủ nhận mọi cáo buộc, và tuyên bố kháng án. Động thái này này khiến việc thực thi bản án bị trì hoãn.

Cuu Tong thong Phap Sarkozy di ky tang sach anh 1

Ông Nicolas Sarkozy hôm 2/10 xuất hiện tại một hiệu sách ở thủ đô Paris. Ảnh: Reuters.

Hồi tháng 3, ông Sarkozy cũng bị tuyên án 3 năm tù, gồm 2 năm tù treo, vì tội tham nhũng. Tuy nhiên, cựu tổng thống Pháp chưa phải thi hành án vì tòa đang xử lý đơn kháng cáo của ông.

Dù bị kết án, ông Sarkozy vẫn duy trì tầm ảnh hưởng trong phe bảo thủ. Các ứng cử viên tổng thống tiềm năng thuộc đảng Les Republicains, như ông Xavier Bertrand, Valerie Pecresse và Michel Barnier, đều đăng thông điệp ủng hộ ông Sarkozy kháng cáo.

Nhiều người ủng hộ ông Sarkozy cũng chỉ trích khi tòa án đưa ra phán quyết đầu tiên hồi tháng 3, cho rằng quyết định này bị chi phối bởi động cơ chính trị. Song bản án thứ hai đã đánh dấu sự tụt dốc rõ ràng của cựu tổng thống Pháp.

Ngoại trưởng Mỹ sẽ tới Paris để xoa dịu Pháp

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken sẽ công du Pháp để gặp gỡ giới chức nước chủ nhà nhằm hàn gắn quan hệ song phương, khôi phục lòng tin của Paris với Washington.

Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy lại bị kết án tù

Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy bị kết án 1 năm tù với tội danh sai phạm tài chính trong chiến dịch tranh cử năm 2012.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm