Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu tổng thống Bolivia bị bắn 14 phát đạn vào xe

Chiếc xe chở cựu Tổng thống Bolivia Evo Morales đã bị hai chiếc xe khác chặn trên đường và bị 4 tay súng trùm đầu nã súng.

Cựu Tổng thống Bolivia Evo Morales thoát chết trong gang tấc Cựu Tổng thống Bolivia Evo Morales tuyên bố ông vừa thoát chết trong một vụ ám sát và cáo buộc chính quyền của Tổng thống Luis Arce có dính líu đến vụ việc này.

Theo một đoạn video đăng trên tài khoản Facebook chính thức của cựu Tổng thống Morales ngày 27/10, chính trị gia này đã may mắn thoát chết trong một vụ ám sát hụt. Ông Morales không bị thương trong vụ tấn công song người lái xe bị chảy máu đầu.

Trong đoạn video dài 6 phút, cựu Tổng thống Morales ngồi ở ghế phía trước, bên cạnh người lái xe và đang nói chuyện điện thoại. Hình ảnh cho thấy có các lỗ đạn trên kính chắn gió phía trước. Người lái xe lúc đó bị thương trên đầu nhưng vẫn có đủ khả năng điều khiển xe. Theo cựu Tổng thống Morales, khoảng 14 phát súng đã được bắn vào xe ông.

Vào thời điểm đó, cựu tổng thống Bolivia đang trên đường tới một sự kiện thường kỳ ở thành phố miền Trung Shinahota thì bị hai chiếc xe khác chặn lại giữa đường. Bốn tay súng trùm đầu xuống xe và bắt đầu nã đạn vào chiếc xe chở cựu tổng thống.

Hiện giới chức Bolivia chưa có bình luận chính thức nào về vụ việc.

Ông Morales giữ chức tổng thống của quốc gia Nam Mỹ trong ba nhiệm kỳ liên tiếp từ năm 2006 đến năm 2019. Năm 2019, ông đã bị lật đổ trong một cuộc đảo chính đưa chính phủ của Thượng nghị sĩ Jeanine Anez lên nắm quyền. Hiện bà Anez đang thụ án tù vì những tội ác mà chính phủ của bà đã phạm phải trong cuộc đàn áp đẫm máu các cuộc biểu tình sau khi chuyển giao quyền lực.

Từ năm 2020, Bolivia do Tổng thống Luis Arce, một đồng minh cũ của Morales, lãnh đạo. Hai người gần đây đã bất đồng quan điểm về tương lai của lực lượng chính trị song cựu tổng thống đã lên án một nỗ lực đảo chính chống lại Tổng thống Arce hồi tháng 6.

Trong suốt 3 nhiệm kỳ làm tổng thống, ông Morales đã phải đối mặt với một nỗ lực ám sát vào năm 2009. Vào thời điểm đó, các phương tiện truyền thông Bolivia đưa tin các cơ quan an ninh đã vô hiệu hóa "nhóm khủng bố" đang âm mưu giết hại nhà lãnh đạo khi đó và phó tổng thống của ông. Ba thành viên của nhóm đã bị giết và hai người khác bị bắt. Họ được xác định là công dân Romania, Hungary, Ireland, Bolivia và Colombia.

https://baotintuc.vn/the-gioi/bi-ban-14-phat-dan-vao-xe-cuu-tong-thong-bolivia-thoat-hiem-trong-vu-am-sat-hut-20241028061029644.htm

Theo Bảo Hà/Báo Tin tức

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm