Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu tiền vệ tuyển Đức: 'Anh là đối thủ dễ nhất từ đầu giải'

Stefan Effenberg, cựu tiền vệ tuyển Đức, tin rằng thầy trò HLV Joachim Loew sẽ vượt qua "Tam Sư" để vào bán kết Euro 2020.

"Tôi nghĩ tuyển Anh sẽ là đối thủ dễ đấu nhất từ đầu Euro 2020 đến giờ. Chúng ta nằm ở bảng đấu có nhà đương kim vô địch châu Âu (Bồ Đào Nha) và đương kim vô địch thế giới (Pháp). Hungary cũng là một đối thủ cực kỳ khó chơi. Và chúng ta đã vượt qua vòng bảng", Goal dẫn lời Effenberg.

Ông nói thêm: "Các cầu thủ Anh vẫn chưa thể hiện được gì ở giải đấu này. Một điểm mạnh của họ là khả năng triển khai tấn công xoay quanh Harry Kane hoàn toàn chưa xuất hiện. Vì vậy, tôi tin rằng tuyển Đức sẽ giành chiến thắng. Áp lực đang đè nặng lên người Anh và họ có mục tiêu vô địch với một dàn cầu thủ còn khá trẻ".

anh vs duc anh 1

Việc Kane chưa tìm lại phong độ là một trong những lý do khiến tuyển Anh bị đánh giá thấp hơn Đức. Ảnh: Reuters.

Tuyển Anh đang thể hiện một bộ mặt khá đáng thất vọng ở Euro 2020. Ở ngày mở màn, họ đánh bại Croatia 1-0. Sau đó, họ bị Scotland cầm hòa 0-0 và không có nổi một cú dứt điểm trúng đích. Ở trận cuối vòng bảng, họ thắng CH Czech 1-0.

Sau 3 trận, tuyển Anh mới ghi 2 bàn, đều do công của Raheem Sterling. Kane, niềm hy vọng lớn nhất bên phía "Tam Sư", vẫn chưa tìm lại phong độ.

Trong khi đó, tuyển Đức lại có những màn trình diễn thuyết phục hơn. Họ thắng đậm Bồ Đào Nha, hòa Hungary. Ở trận thua Pháp, các học trò HLV Loew cũng chơi tốt. Vì vậy, tuyển Đức đang được đánh giá cao hơn Anh ở vòng 16 đội Euro 2020. Lần gần nhất gặp nhau, tuyển Đức cũng đánh bại Anh 4-1 ở World Cup 2010.

Cuộc đối đầu giữa Anh và Đức sẽ diễn ra lúc 23h ngày 29/6 (giờ Hà Nội).

anh vs duc anh 2
Video CH Czech - Anh: Sterling đánh đầu ghi bàn Rạng sáng 23/6 (giờ Hà Nội), Raheem Sterling ghi bàn giúp tuyển Anh giành chiến thắng 1-0 trước CH Czech để vào vòng knock-out tại Euro 2020 với ngôi đầu bảng D.

Rooney chọn đội hình tối ưu của tuyển Anh đối đầu Đức

Wayne Rooney cho rằng huấn luyện viên Gareth Southgate phải xếp Marcus Rashford đá chính khi chạm trán Đức vòng 1/8 Euro 2020.

Máy tính dự đoán tuyển Anh vào chung kết Euro 2020

Máy tính đưa ra dự đoán về kết quả phần còn lại của Euro 2020, bao gồm cả nhà vô địch.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm