Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu tiền vệ Porto: Mourinho có thể dẫn dắt tuyển Brazil

Cựu tiền vệ Carlos Alberto tin tưởng vào khả năng HLV Jose Mourinho sẽ dẫn dắt tuyển Brazil thay thế Tite.

Mourinho được xem là ứng viên sáng giá dẫn dắt tuyển Brazil.

"Tôi có đủ thông tin để chia sẻ về một vụ chuyển nhượng bom tấn sắp tới nhưng lại không thể làm vậy vào lúc này. Mourinho có thể trở thành HLV của tuyển Brazil. Ông ấy còn đề nghị tôi giữ vai trò trợ lý", Alberto chia sẻ trên Mundo GV đêm 8/1 (giờ Hà Nội).

Alberto là cựu tiền vệ góp mặt trong đội hình vô địch Champions League 2003/04 của Porto dưới thời Mourinho. Anh giải nghệ vào tháng 6/2019 trong màu áo Boavista ở giải Bồ Đào Nha.

Alberto cho rằng Mourinho không hề kiêu ngạo như cách truyền thông vẫn hay mô tả về ông. Cựu tiền vệ này cho biết: "Ông ấy không hề có tính cách đó. Là một HLV, ngoài việc sở hữu cá tính của một người lãnh đạo thì ông ấy cũng không được phép tự phụ".

Năm 2019, Mourinho thừa nhận hứng thú trước viễn cảnh dẫn dắt một đội tuyển quốc gia. Trong cuộc phỏng vấn với Eleven Sports, cựu thuyền trưởng MU chia sẻ: "Tôi muốn thử thách bản thân ở những đấu trường mới. Tôi đang nghĩ về World Cup hoặc EURO. Suốt quãng thời gian dài, tôi mong muốn được thử sức với những chuyến phiêu lưu như vậy".

"Người đặc biệt" còn hợp đồng với Roma đến tháng 6/2024 và được sự tín nhiệm từ ban lãnh đạo, cầu thủ đến CĐV đội bóng. Theo ESPN, Liên đoàn Bóng đá Brazil sẽ sớm liên hệ với người đại diện Jorge Mendes để thảo luận về khả năng mời Mourinho ngồi vào ghế nóng.

Bản lý lịch ấn tượng của Mourinho khi từng vô địch ở Anh, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Italy, đồng thời lên ngôi tại Champions League và Europa League đủ thuyết phục những người đứng đầu nền bóng đá Brazil.

Tuyển Bồ Đào Nha cũng là một bến đỗ tiềm năng của Mourinho. Tuy nhiên hôm 7/1, cựu HLV tuyển Bỉ là Roberto Martinez được cho là đã đạt thỏa thuận dẫn dắt "Brazil châu Âu" thay thế Fernando Santos.

Mourinho: 'Những đội bóng nhà giàu nắm nhiều lợi thế' Chiến lược gia người Bồ Đào Nha than vãn về lịch thi đấu của AS Roma trước khi đối đầu Real Betis ở lượt trận 4 vòng bảng UEFA Europa League 2022/23.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Brazil và Bồ Đào Nha đều muốn có Mourinho

Cả tuyển Bồ Đào Nha và Brazil đều muốn có sự phục vụ của HLV Jose Mourinho. Dù vậy, "Người đặc biệt" chưa vội quyết định.

Mourinho được đề nghị dẫn dắt Bồ Đào Nha

Jose Mourinho có thể đồng thời đảm nhiệm hai công việc ở AS Roma và đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha trong thời gian tới.

Cầu thủ Roma chống đối Mourinho

Rick Karsdorp từ chối tập luyện sau khi bị ông thầy người Bồ Đào Nha tố là "kẻ phản bội".

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm