Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sắp có con đường mang tên Pele

Một thị trưởng ở Brazil đã lên kế hoạch tri ân Pele sau khi huyền thoại bóng đá xứ samba qua đời ở tuổi 82.

Tên của Pele sẽ được đặt cho con đường dẫn tới SVĐ Maracana.

Thị trưởng thành phố Rio de Janeiro, Eduardo Paes, thông báo con đường dẫn đến sân vận động Maracana huyền thoại sẽ được đổi tên thành đại lộ Pele nhằm vinh danh Vua bóng đá. Con đường đến SVĐ Maracana hiện được gọi là đại lộ Radial Oeste nhưng sẽ chính thức được đổi tên sang đại lộ Pele vào hôm nay (thứ 4).

“Con đường bao quanh sân Maracana, đại lộ Radial Oeste, sẽ được đổi tên thành đại lộ Pele vào ngày mai. Quyết định chính thức sẽ được công bố vào ngày mai”, Thị trưởng Eduardo Paes thông báo trên tài khoản Twitter chính thức của mình vào hôm qua (3/1).

Chưa dừng lại ở đó, ông Eduardo Paes còn đăng tải dòng trạng thái khác: “Nhiều người gợi ý rằng đại lộ Radial Oeste nên được đổi tên thành đại lộ Vua Pele, thay vì chỉ đơn giản là Pele. Các bạn nghĩ sao?”.

Bên cạnh đó, thị trưởng Eduardo Paes còn tổ chức bỏ phiếu ngay dưới bài đăng của mình. Có 88% người bầu bỏ phiếu cho phương án đổi tên đường thành đại lộ Vua Pele.

Maracana là một trong số những SVĐ nổi tiếng nhất thế giới và là nơi tổ chức hai trận chung kết World Cup vào các năm 1950 và 2014. Sân Maracana có sức chứa hơn 78.000 người và được mở cửa vào năm 1950. Trước đây, có những lời kêu gọi đặt tên SVĐ là Pele nhưng tới nay vẫn chưa có thay đổi nào được thực hiện.

Pele qua đời vào ngày 29/12/2022 trong vòng tay người thân sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật. Ông được xem là cầu thủ vĩ đại nhất của Brazil và thế giới. Trong sự nghiệp của mình, Pele đã giành 3 chức vô địch World Cup (1958, 1962, 1970). Ông ghi 77 bàn trong 92 lần khoác áo tuyển Brazil.

Đêm 2/1 (giờ Hà Nội), quan tài của Pele đã được đưa đến Vila Belmiro, sân nhà của Santos, CLB gắn liền với tên tuổi "Vua bóng đá". Hàng nghìn người đã có mặt để dự tang lễ của Pele. Sau đó, huyền thoại bóng đá xứ Samba được chôn cất tại nghĩa trang Necropolis (Santos, Sao Paulo).

Màn tri ân Pele với hơn 80 thiết bị bay không người lái Hôm 1/1, thành phố Santos (Brazil) tổ chức trình diễn hơn 80 thiết bị bay không người lái (drone) để tưởng nhớ "Vua bóng đá" Pele, huyền thoại từng 3 lần vô địch World Cup.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Báo Thái Lan: Việt Nam có phong độ ấn tượng khi về sân nhà

Truyền thông Thái Lan khen ngợi chiến thắng 3-0 của tuyển Việt Nam trước Myanmar ở lượt cuối vòng bảng AFF Cup 2022 đêm 3/1 (giờ Hà Nội).

Messi ở lại PSG

Theo Marca, siêu sao người Argentina sẽ đặt bút ký hợp đồng gia hạn với PSG ít nhất đến hết mùa 2023/24 trong tuần này.

Vị khách đặc biệt của Văn Lâm

Không phải bạn gái, bố Đặng Văn Sơn mới là người chia vui cùng thủ thành Văn Lâm sau thắng lợi 3-0 của tuyển Việt Nam trước Myanmar tại bảng B AFF Cup tối 3/1.

Nguyễn Sơn

Bạn có thể quan tâm