Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu tiền đạo V.League: ‘U22 Malaysia là đối thủ đáng gờm’

Chân sút Marko Simic mới ghi 4 bàn vào lưới đội chủ nhà SEA Games 29 nhưng anh đánh giá rất cao chất lượng của đội bóng này và hy vọng họ sẽ lên ngôi vô địch trên sân nhà.

Marko Simic đánh giá cao U22 Malaysia dù mới ghi 4 bàn vào lưới họ.

Cựu tiền đạo V.League ghi 4 bàn vào lưới U22 Malaysia U22 Malaysia ghi bàn trước nhưng cuối cùng thua ngược 1-5 trước CLB Melaka United.

Marko Simic là tiền đạo người Croatia. Anh có 2 mùa bóng khoác áo Bình Dương, Đồng Tháp và Long An tại V.League. Trong thời gian thi đấu tại Việt Nam, chân sút này ghi được 11 bàn thắng.

Đầu mùa bóng năm nay anh chuyển sang khoác áo Negeri Sembilan FA ở giải hạng 2 Malaysia. Mới đây, chân sút sinh năm 1988 chuyển đến CLB Melaka United thi đấu ở giải đấu số một Malaysia.

Ở trận giao hữu hôm 22/6, đội bóng của Simic đánh bại U22 Malaysia đánh bại U22 Malaysia 5-1. Cá nhân chân sút 29 tuổi ghi 4 bàn thắng chỉ trong 25 phút của hiệp 2. Thắng đối thủ cách biệt nhưng Simic đánh giá cao sức mạnh của đội chủ nhà SEA Games 29.

Anh nói với Zing.vn: “U22 Malaysia là đội bóng mạnh, có tập thể trẻ và chơi bóng nhanh, sở hữu HLV giỏi. Chúng tôi thắng đậm nhưng không có nghĩa họ là đội bóng dở. Họ đá 2 trận trong 2 ngày vì thế màn trình diễn của họ như thế là rất tốt”.

Marko Simic noi ve U22 Malaysia anh 1
Marko Simic từng cùng bình dương vô địch V.League 2015.

Ở trận đấu vừa qua, U22 Malaysia ghi bàn trước ngay phút thứ 3. Cuối hiệp 1, Melaka United gỡ hòa 1-1. Sang hiệp 2, Marko Simic lập cú “poker” để ấn định chiến thắng đậm cho đội nhà. Sau trận đấu, HLV Ong Kim Swee cho biết các học trò của ông đã chơi thiếu tập trung, xuống sức nhanh nên dẫn đến trận thua đậm.

Đầu năm nay, U22 Malaysia đã thua nhanh 0-3 trước U22 Việt Nam. Tuy nhiên sau đó họ có hàng loạt thay đổi tích cực. HLV Ong Kim Swee - người từng giúp đội nhà vô địch SEA Games 2011 lên thay Frank Bernhardt.

Mới đây, họ đã có chuyến tập huấn tại Trung Quốc và thua U22 Trung Quốc 1-0 nhưng hòa đội dự bị Guangzhou R&F 2-2 đồng thời thắng đội dự bị Guangzhou Evergrande 3-0. Điều này khiến thầy trò Ong Kim Swee rất tự tin.

Là chủ nhà của SEA Games 29, Malaysia tìm mọi cách để tạo lợi thế để lên ngôi vô địch, đặc biệt là cho mình quyền đặc cách được chọn bảng đấu. Tuy nhiên, Marko Simic không để tâm đến vấn đề này mà trông chờ những trận đấu hấp dẫn vào tháng 8 tới.

Anh nói: “Malaysia đang chuẩn bị cho SEA Games và tôi ủng hộ họ vô địch trên sân nhà. Tuy nhiên, cá nhân tôi cũng rất muốn xem U22 Việt Nam sẽ thi đấu như thế nào”.

Malaysia chơi trò xấu ở cả môn bóng chuyền

Ngoài bóng đá, nước chủ nhà Malaysia còn tự cho mình quyền đặc cách được chọn bảng đấu ở môn bóng chuyền tại SEA Games 2017. Điều này được họ thông qua trong điều lệ của giải.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm