Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu thư ký báo chí Nhà Trắng tranh cử thống đốc bang

Một nguồn tin cho biết bà Sarah Huckabee Sanders, cựu thư ký báo chí của Nhà Trắng, sẽ tranh cử chức thống đốc bang Arkansas.

Cựu thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders dự kiến thông báo quyết định tranh cử chức thống đốc bang Arkansas lúc 8h ngày 25/1 (giờ địa phương). Tờ The Hill nhận xét động thái này là “phép thử” cho cuộc chiến vì tương lai của đảng Cộng hòa.

Với quyết định này, bà sẽ tham gia vào cuộc đua sơ bộ đầy tính cạnh tranh trong đảng Cộng hòa. Đến nay, bà có hai đối thủ tiềm năng là Tổng chưởng lý Leslie Rutledge và Phó thống đốc bang Tim Griffin.

Người chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa có thể là ứng viên nặng ký trong cuộc tổng tuyển cử năm 2022. Bang Arkansas có truyền thống bầu cho các ứng viên theo đảng Dân chủ. Ông Hutchinson và ông Huckabee là hai thống đốc duy nhất theo đảng Cộng hòa.

thu ky bao chi Nha Trang tranh cu thong doc anh 1

Cựu thư ký báo chí Sarah Sanders. Ảnh: AP.

Dù vậy, bang Arkansas có lập trường ngày càng trung lập trong những năm gần đây. Năm 2020, cựu Tổng thống Donald Trump nhận được 62% phiếu ủng hộ từ bang này. Năm 2018, Thống đốc bang Hutchinson, một đảng viên Cộng hòa, đã tái đắc cử với 65% số phiếu thuận.

Bà Sanders là con gái của cựu Thống đốc bang Arkansas Mike Huckabee. Bà từng làm việc trong chính quyền của cựu Tổng thống Trump với tư cách là thư ký báo chí Nhà Trắng. Bà thường trả lời báo giới giống phong cách của ông Trump: chỉ làm hài lòng người theo đảng Cộng hòa và khiến phóng viên không thỏa mãn.

Ông Trump tính cách trả đũa các nghị sĩ Cộng hòa bất trung

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump dành tuần đầu tiên sau nhiệm kỳ để tính cách trả đũa những người cùng đảng mà ông cho là đã phản bội mình, khiến sự chia rẽ trong đảng càng hiện rõ.

Thượng viện Mỹ ấn định thời gian mở phiên tòa luận tội ông Trump

Phiên tòa luận tội ông Trump sẽ được khởi động vào ngày 8/2 để Thượng viện có thời gian xác nhận bổ nhiệm các thành viên nội các của chính quyền mới.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm