Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu số 1 thế giới truyền cảm hứng cho 20 golfer trẻ Việt Nam

Ngày 1/12, tay golf Ariya Jutanugarn từng đứng số 1 thế giới tới Hà Nội để tham gia chương trình Tập huấn golf truyền cảm hứng với 20 tài năng trẻ Việt Nam.

Ariya Jutanugarn (Thái Lan) được vinh danh số 1 thế giới trên bảng xếp hạng LPGA vào trung tuần tháng 6 năm 2017 sau khi giành chiến thắng tại giải Manulife LPGA Classic 2017. Cô từng nhận giải thưởng VĐV của năm 2016 sau khi thắng 5 giải đấu LPGA và hiện đứng thứ 5 thế giới. Cùng đi với cô đến Việt Nam trong chương trình Tập huấn golf truyền cảm hứng do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với SCG tổ chức còn có người chị ruột Moriya Jutanugarn đang đứng thứ 22 thế giới.

Tay golf so 1 the gioi den Viet Nam anh 1
Hai golfer hàng đầu Thái Lan đang nằm trong nhóm những tay golf hàng đầu thế giới.

Ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cũng đặt kỳ vọng vào sự kiện này. Ông cho biết chuyến thăm của các tay golf hàng đầu thế giới đến Việt Nam sẽ là cú hích tinh thần cho những golf thủ tiềm năng trong nước. "Thành công của hai chị em người Thái Lan minh chứng rằng nếu ước mơ của bạn đủ lớn, bạn có thể chinh phục bất cứ mục tiêu nào, dù tưởng như không thể. Đây là một cơ hội vô giá cho những hạt giống golf của chúng ta học hỏi và là chìa khóa để bước vào thế giới của các giải đấu chuyên nghiệp như LPGA".

Đặt chân đến Việt Nam, Ariya Jutanugarn chia sẻ: “Tôi và chị gái bắt đầu chơi golf từ khi lên 5-6 tuổi, tham gia giải đấu chuyên nghiệp từ năm 11 tuổi, và kể từ đó chúng tôi đã tham gia giải đấu trên khắp thế giới. Tôi không có ước mơ nào khác ngoài trở thành một tay golf. Vì vậy, tôi rất đồng cảm mỗi khi có cơ hội gặp gỡ những tay golf trẻ có cùng một ước mơ như mình”.

Tay golf so 1 the gioi den Viet Nam anh 2
Ariya Jutanugarn vươn lên từ gian khó và trải qua rất nhiều thử thách mới gặt hái thành công. Cô sẽ chia sẻ những bài học quý của mình với các golfer trẻ Việt Nam.

Hiện nay Ariya và và Moriya là cặp chị nhận nhiều tiền thưởng nhất trong lịch sử LPGA với con số khoảng 1 triệu USD/năm. Ariya chia sẻ thành công của mình bắt nguồn từ mơ ước được chơi golf chuyên nghiệp và họ sẵn sàng đánh đổi nhiều thứ để đạt được mục tiêu đó. “Chúng tôi cũng không hình dung được phải trải qua bao nhiêu khó khăn và phải hy sinh bao nhiêu tuổi xuân cho giấc mơ đó”, Ariya nói.

Tuyển thủ quốc gia Đoàn Xuân Khuê Minh chia sẻ: "Thi đấu ở LPGA là ước mơ của bất kỳ tay golf nào. Xếp hạng số 1 tại hệ thống thi đấu đẳng cấp thế giới này lại càng đáng kinh ngạc. Họ khiến chúng tôi tin rằng với nỗ lực không mệt mỏi và niềm đam mê, bất cứ điều gì bạn mơ ước, bạn hoàn toàn có thể thực hiện được. Chúng tôi sẽ tận dụng cơ hội quý giá này để học hỏi từ hai chị, chuẩn bị sẵn sàng cho bản thân để vươn tới các đấu trường quốc tế".

Khuê Minh từng lập kỷ lục là VĐV trẻ nhất của Việt Nam tham dự SEA Games 29 ở tuổi 14. Sáng 2/12, Khuê Minh và 19 VĐV trẻ khác của Việt Nam sẽ có cơ hội được trực tiếp học hỏi từ 2 VĐV hàng đầu của Thái Lan. Đây sẽ là buổi tập quý báu để họ có thêm những kinh nghiệm và tiếp sức cho ước mơ chinh phục những đỉnh cao trong môn thể thao này.



Hải Đăng

Bạn có thể quan tâm