Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu sao Chelsea: 'Haaland sẽ vượt qua Ronaldo và Messi'

HLV Gus Poyet tin rằng Erling Haaland rồi sẽ còn tiến bộ hơn nữa trong tương lai để đạt tới đẳng cấp của một siêu sao bóng đá.

"Tôi không biết mọi người có nhớ không, dù bạn ở đâu, nếu bạn thấy Real Madrid ghi bàn, bạn biết đó là Ronaldo, Barcelona ghi bàn, bạn biết đó là Messi, bây giờ là Haaland", HLV Poyet chia sẻ. "Bạn xem trận đấu nào, khi bạn nghe Man City ghi bàn, bạn biết đấy Haaland đã ghi bàn. Anh ấy cũng trẻ và sẽ đánh bại tất cả kỷ lục trong bóng đá, anh ấy sẽ đánh bại tất cả (Messi và Ronaldo - PV), anh ấy thật tuyệt vời".

Ngoài Messi hay Ronaldo, HLV từng dẫn dắt Sunderland cũng đánh giá sự khác nhau giữa Haaland với Harry Kane, một trung phong hàng đầu khác của Premier League ở thời điểm hiện tại. Dù Haaland mới đến Premier League, nhưng Poyet cho rằng chân sút người Na Uy có bản năng săn bàn tốt hơn ngôi sao Tottenham.

"Họ là những mẫu cầu thủ khác nhau, một người là tay săn bàn hàng đầu, người còn lại chơi toàn diện. Haaland sẽ luôn ở đó trong vòng cấm, chờ một quả tạt, phạm lỗi, chuyền bóng, giống như một sát thủ hiệu quả", người từng chơi cho Tottenham và Chelsea nói. "Kane là một cầu thủ tuyệt vời, đặc biệt trong vài năm trở lại đây, khi anh ấy bắt đầu chơi lùi sâu và làm nên chuyện. Kane là một cầu thủ toàn diện, nhưng tôi nghĩ Haaland có tố chất rõ ràng, bạn biết anh ấy sẽ ghi bàn ngay cả khi chỉ chạm bóng năm lần trong một trận đấu".

Erling Haaland anh 1

Hiệu suất và các thống kê về khả năng ghi bàn của Haaland tại Premier League mùa này. Đồ họa: Thanh Phong.

Với hiệu suất ghi một bàn sau trung bình 2,52 cú sút, Haaland đang được xem như tiền đạo đạt phong độ cao nhất của bóng đá châu Âu vào thời điểm hiện tại. Hơn nửa số bàn thắng của Haaland được thực hiện trong khu vực 5,5 m. Hiệu suất ghi bàn của Haaland đang ở mức đặc biệt ấn tượng.

Tính cả hai pha lập công vào lưới Sevilla ở Champions League hồi giữa tuần, Haaland ghi 12 bàn trong 7 trận đầu tiên cho đội chủ sân Etihad. Anh là cầu thủ có khởi đầu tốt nhất về số bàn thắng trong lịch sử Premier League. Bốn chỉ số dứt điểm, key pass (đường chuyền tạo cơ hội), rê bóng và dứt điểm trúng đích phản ánh rõ cách chơi của Haaland ở đội hình Man City. Anh ít chạm bóng (22 lần/trận), hạn chế cầm bóng và rê bóng. Việc của Haaland chỉ là tìm cách xâm nhập vùng cấm và ghi bàn. Tỷ lệ sút trúng đích của Haaland đang ở mức hơn 60%.

Erling Haaland anh 2

Haaland không hề sốc với phong độ tại Man City

Erling Haaland thừa nhận khởi đầu đáng kinh ngạc của mình tại Manchester City không có gì là quá bất ngờ đối với bản thân.

Phản ứng của Haaland khi bị CĐV Man United chế nhạo

Tiền đạo người Na Uy không hề hối hận khi chọn đầu quân cho nửa xanh thành Manchester trong hè 2022.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm