Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu Ngoại trưởng Mỹ muốn ĐH Fulbright thành 'cộng đồng tri thức'

Sáng 21/6, tại cuộc gặp với Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân ở Hà Nội, cựu Ngoại trưởng Mỹ John Kerry bày tỏ nhiều tâm huyết với dự án Đại học Fulbright tại Việt Nam.

Tại cuộc gặp ở Hà Nội, ông John Kerry cho biết Đại học Fulbright là đề tài được ông nhắc đến trong cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong chuyến thăm Việt Nam lần này.

"Đại học Fulbright sẽ trở thành cộng đồng tri thức và là cơ sở đào tạo có uy tín trong khu vực cũng như trên thế giới", cựu ngoại trưởng Mỹ chia sẻ.

Đáp lại tâm huyết của ông Kerry, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân khẳng định cá nhân ông cũng như TP.HCM sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện cho sinh viên đại học Fulbright được ở gần trường, từ đó có thể tập trung nghiên cứu và học tập dễ dàng hơn.

Trước đó, ông John Kerry từng phát biểu rằng Đại học Fulbright Việt Nam là một trong những ví dụ tiêu biểu cho mối quan hệ tốt đẹp Việt - Mỹ và sẽ góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao tại Việt Nam.

cuu ngoai truong My anh 1
Ông Kerry và Bí thư Thành Ủy TP.HCM trong cuộc gặp sáng 21/6. Ảnh: TTXVN.

Cũng trong cuộc gặp sáng 21/6, ông Kerry hy vọng sẽ hỗ trợ để TP.HCM trở thành nơi thu hút vốn đầu tư nước ngoài thông qua tăng cường cơ chế quản lý minh bạch. Bí thư TP.HCM cho biết thành phố đang xem xét dự án đơn giản hóa thủ tục cho các nhà đầu tư.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cũng bày tỏ mong muốn Mỹ hỗ trợ để phát triển TP.HCM thành trung tâm tài chính trong tương lai. Cựu ngoại trưởng Mỹ khẳng định nhiều ngân hàng của Mỹ sẵn sàng làm điều này sau quá trình nghiên cứu đã diễn ra từ rất lâu.

Một trong những trọng tâm khác trong chuyến thăm lần này của ông Kerry là vấn đề năng lượng. Ông cho biết phía Mỹ sẽ triển khai dự án phân tích cơ cấu năng lượng của Việt Nam nhằm thúc đẩy việc sử dụng năng lượng tái tạo trong tương lai.

Đây là lần đầu tiên cựu Ngoại trưởng Kerry trở lại Việt Nam sau khi rời nhiệm sở hồi tháng 1 vừa qua. Ông vừa được Đại học Yale phong chức danh Nhà nghiên cứu đặc biệt về các vấn đề toàn cầu.

Ngoại trưởng Mỹ Kerry chào Việt Nam trong chuyến thăm 2013 Ông John Kerry gửi lời chào tới người dân Việt Nam khi trở lại mảnh đất hình chữ S lần đầu tiên trên cương vị ngoại trưởng Mỹ năm 2013.

Bắt tay - chuyện không đơn giản giữa các nhà lãnh đạo

Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe... đều là các nhà lãnh đạo từng trải qua những khoảnh khắc bắt tay ngượng nghịu nhưng nhanh chóng trở lại bình thường.

Ngoại trưởng Kerry trao thư tài trợ cho ĐH Fulbright

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ngày 13/1 đã trao ý định thư về tài trợ của Tổ chức Đầu tư Tư nhân Hải ngoại (OPIC) cho Đại học Fulbright, dự án được tài trợ bởi Quốc hội Mỹ.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm