Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoại trưởng Kerry trao thư tài trợ cho ĐH Fulbright

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ngày 13/1 đã trao ý định thư về tài trợ của Tổ chức Đầu tư Tư nhân Hải ngoại (OPIC) cho Đại học Fulbright, dự án được tài trợ bởi Quốc hội Mỹ.

Ý định thư của OPIC bày tỏ mong muốn tài trợ cho việc thiết kế và xây dựng khuôn viên chính của Đại học Fulbright tại TP.HCM. Dự án sẽ hỗ trợ các chương trình đào tạo học thuật của trường với quy mô đào tạo lên tới 7.000 sinh viên.

“OPIC rất hào hứng trước cơ hội hỗ trợ cho trường Đại học Fulbright Việt Nam cũng như được chứng kiến sự tác động sâu sắc của việc mở rộng cơ hội giáo dục đại học cho các sinh viên”, bà Elizabeth L. Littlefield, Chủ tịch và Tổng Giám đốc Điều hành của OPIC, cho biết.

Ngoai truong Kerry trao y dinh thu tai tro cho DH anh 1
Ngoại trưởng Kerry trao ý định thư về tài trợ cho đại diện Đại học Fulbright. Ảnh: Thanh Tuấn. 

Bà Đàm Bích Thuỷ, Hiệu trưởng sáng lập của trường Đại học Fulbright Việt Nam, thay mặt trường nhận Ý định thư từ Ngoại trưởng Kerry. 

Bà Đàm Bích Thuỷ, Hiệu trưởng trường Đại học Fulbright Việt Nam, khẳng định: “Đại học Fulbright Việt Nam tin tưởng sâu sắc vào tầm quan trọng của việc xây dựng một trường đại học có đầy đủ không gian phục vụ các hoạt động học tập 24/7. Chúng tôi rất vui mừng được bắt đầu làm việc cùng OPIC để xem xét các cơ hội tài trợ cho quá trình xây dựng khuôn viên trường”.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện Đại học Fulbright nói dự kiến tuyển sinh cho chương trình cao học từ cuối năm 2017. Chương trình đại học của trường dự kiến tuyển sinh vào cuối 2018. 

Ngoai truong Kerry trao y dinh thu tai tro cho DH anh 2
Đại diện của Đại học Fulbright nói sẽ tuyển sinh cho chương trình cao học từ cuối 2017. Chương trình đại học của trường dự kiến sẽ được tuyển sinh vào cuối 2018. Ảnh: Thanh Tuấn. 

Lễ trao Ý định thư diễn ra tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, gần địa điểm xây dựng khuôn viên FUV tại Khu Công nghệ Cao TP.HCM. Đại diện OPIC là ông Geoffrey Tan, Giám đốc Điều hành khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Thủ tướng: Dồn sức xây dựng Đại học Fulbright xứng tầm

Trong buổi gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, giáo sư ĐH Harvard Thomas Vallely cho biết dư luận Mỹ đánh giá cao cuộc điện đàm của Thủ tướng và Tổng thống tân cử Mỹ Donald Trump.

Quan hệ Việt - Mỹ không phụ thuộc vào cá nhân tổng thống nào

Trong bài phát biểu cuối cùng ở châu Á, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nhắc về lợi ích không đổi của Mỹ tại khu vực và tin tưởng Washington sẽ tiếp tục cam kết ở đây.



Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm