Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ dự Diễn đàn kinh tế Việt Nam lần 3

Ông John Kerry sẽ dự Diễn đàn kinh tế lần thứ 3 do Chính phủ và Ban Kinh tế TƯ tổ chức. Diễn đàn năm nay dự kiến thu hút 2.000 đại biểu thảo luận nhiều vấn đề của kinh tế Việt Nam.

Sáng 11/1, Ban Kinh tế Trung ương tổ chức họp báo giới thiệu Diễn đàn kinh tế Việt Nam lần thứ 3. Diễn đàn do Chính phủ và Ban Kinh tế trung ương tổ chức trong 2 ngày 16-17/1 với 4 phiên quan trọng, dự kiến có khoảng 2.000 đại biểu tham dự.

Phiên tổng thể và đối thoại chính sách cấp cao với chủ đề “Kinh tế Việt Nam năm 2018 và triển vọng năm 2019 - củng cố nền tảng cho tăng trưởng nhanh và bền vững” diễn ra vào chiều 17/1.

Phiên thảo luận này sẽ có sự tham gia của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình. Đặc biệt, ông John Kerry, Cựu ngoại trưởng Mỹ, Chủ tịch danh dự Quỹ hòa bình quốc tế Carnegie, sẽ tham dự phiên thảo luận.

dien dan kinh te viet nam lan thu 3 anh 1
Một phiên thảo luận của diễn đàn kinh tế Việt Nam năm 2018. Ảnh: A. T.

Nội dung của phiên thảo luận chiều 17/1 nói về triển vọng kinh tế Việt Nam 2019 và một số khuyến nghị về phát triển kinh tế trung trung hạn; định hướng phát triển nền kinh tế số trở thành động lực tăng trưởng mới của Việt Nam. Các đại biểu cũng sẽ thảo luận xu hướng dịch chuyển dòng vốn FDI trong tình hình mới và tăng cường cạnh tranh, liên kết doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Diễn đàn còn bao gồm một số hội thảo chuyên ngành như “Quản trị, huy động vốn và phát triển cơ sở hạ tầng - kinh nghiệm quốc tế và khuyến nghị chính sách cho Việt Nam”; “Chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu và củng cố an ninh năng lượng đảm bảo phát triển bền vững”.

Ngoài ra, còn có hội thảo “Định hướng phát triển nền kinh tế số trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 - cơ hội và thách thức cho Việt Nam”.

Diễn đàn Kinh tế Việt Nam năm 2019 dự kiến đưa ra những đánh giá nhận định về nền kinh tế Việt Nam hiện tại và triển vọng trong trung hạn, nhất là những cơ hội, khó khăn, thách thức cùng các kiến nghị, đề xuất chính sách có giá trị khoa học và thực tiễn. Qua đó làm cơ sở cho Đảng, Quốc hội, Chính phủ xem xét trong quá trình hoàn thiện thể chế, điều hành nền kinh tế phát triển nhanh, bền vững và bao trùm.

Hơn 400 nhà khoa học và doanh nghiệp dự Diễn đàn Kinh tế xanh 2018

Để thu hút đầu tư và kết nối các nguồn lực, nhiều nhà khoa học đã đến Hậu Giang bàn biện pháp xây dựng chuỗi giá trị nông nghiệp định hướng thị trường trên nền tảng logistics.

Trần Nguyễn

Bạn có thể quan tâm