Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu huấn luyện viên ĐTVN: 'Hàng thủ U20 Việt Nam quá xuất sắc'

HLV Phan Thanh Hùng khen ngợi U20 Việt Nam sau trận hòa 0-0 trước U20 New Zealand, và tiếc nuối khi các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn không thể có được bàn thắng.

Cầu thủ U20 Việt Nam: 'Không hiểu tại sao trọng tài từ chối penalty' Quang Hải và Hoàng Đức - người bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khẳng định sẽ giành chiến thắng trước New Zealand nếu có màn "tái đấu". Trong khi Thanh Bình tỏ ý khó hiểu về trọng tài.

Trao đổi với Zing.vn, HLV Phan Thanh Hùng cho biết: “U20 Việt Nam đã có trận đấu hay trước U20 New Zealand. Điều đáng khen là lối chơi được tổ chức rất tốt, và hàng thủ đã chơi phòng ngự đầy ấn tượng. Trong đó, thủ môn Tiến Dũng đã có màn trình diễn xuất sắc”.

Theo cựu HLV tuyển Việt Nam, U20 Việt Nam đã kiểm soát thế trận rất tốt trong hiệp 1, có những tình huống phối hợp nhóm nhanh và chính xác. Các pha tổ chức tấn công gây nguy hiểm cho khung thành đối thủ. Điều đáng tiếc duy nhất là U20 Việt Nam đã không có được bàn thắng. Đặc biệt là tình huống tiền vệ Hoàng Đức có pha dứt điểm ra ngoài sau đường căng ngang thông minh của Hà Đức Chinh.

HLV Phan Thanh Hùng nhận định nếu U20 Việt Nam có được bàn thắng ở phút 87 sẽ nắm chắc 3 điểm. Lý do là thời gian trận đấu không còn nhiều và U20 New Zealand rất khó tìm kiếm được bàn gỡ, do hệ thống phòng ngự của Việt Nam chơi kín kẽ và có sự tập trung cao độ.

U20 Viet Nam duoc gioi chuyen mon ngoi khen het loi anh 1
U20 Việt Nam đã hòa đầy tiếc nuối trước U20 New Zealand. Ảnh: Tiến Tuấn.

Một vấn đề khác khiến nhiều người tiếc nuối trong trận hòa với U20 New Zealand là cầu thủ được kỳ vọng tạo ra đột biến - đội trưởng Quang Hải đã đá tiền vệ trung tâm. Ở thế trận dồn ép trong hiệp 1, nếu có một nhân tố như Quang Hải trên hàng công thì khả năng U20 Việt Nam đã ghi bàn vào lưới U20 New Zealand.

Cựu HLV tuyển Việt Nam cho rằng điều ấy chưa chắc đúng. Hơn hết, Quang Hải đã giúp cho tuyến giữa U20 Việt Nam được tổ chức tốt. Trong vai trò tiền vệ trung tâm, đội trưởng U20 Việt Nam đã hoàn thành nhiệm vụ được giao, từ khâu phòng ngự đến kiểm soát bóng để tấn công.

Nhìn toàn diện về trận hòa lịch sử của U20 Việt Nam, HLV họ Phan cho rằng U20 Việt Nam chỉ thua U20 New Zealand về thể hình, và kém hơn về thể lực trong hiệp 2. Màn trình diễn của U20 Việt Nam rất đáng để ngợi khen, và mọi thứ đã trở nên trọn vẹn nếu có được bàn thắng.

Trong khi đó, HLV Vũ Hồng Việt (HLV U19 tuyển chọn Việt Nam) nói: “Đây là một trận đấu quá hay của U20 Việt Nam. Các em tự tin chơi bóng, áp đặt lối chơi trong hiệp 1 và tuân thủ tốt đấu pháp ban huấn luyện đề ra. Không còn gì để nói ngoài hai từ ấn tượng, chỉ kém một chút may mắn khi không có được bàn thắng”.

Bật mí cách HLV Hoàng Anh Tuấn biến học trò thành các chiến binh Lối chơi kỷ luật cùng sự quyết tâm đã giúp U20 Việt Nam làm nên lịch sử khi cầm hòa U20 New Zealand với tỷ số 0-0.

Theo HLV Vũ Hồng Việt, màn trình diễn của U20 Việt Nam có dấu ấn cá nhân rất lớn của HLV Hoàng Anh Tuấn. “Trận đấu này, anh Tuấn đã có đấu pháp rất hay, từ cách tổ chức thế trận đến việc nhập cuộc, và sắp xếp con người. Tôi nghĩ anh Tuấn đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của U20 New Zealand nên giúp cho U20 Việt Nam có một trận đấu hay như thế”, HLV U19 tuyển chọn Việt Nam nói.

Những lời ngợi khen từ các nhà cầm quân nổi tiếng cho thấy U20 Việt Nam đã chơi xuất sắc trước U20 New Zealand. Một trận đấu mang đến nhiều cảm xúc lớn cho người hâm mộ, và thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã đi vào lịch sử U20 World Cup, với tư cách đội bóng đầu tiên của Đông Nam Á giành được điểm ở sân chơi này.

U20 Viet Nam duoc gioi chuyen mon ngoi khen het loi anh 2
Hàng thủ U20 Việt Nam chơi tốt với tổng cộng 5 lần chặn đứng cú sút và hóa giải hàng chục pha bóng chết của đối phương.
'Cô gái vàng wushu' Trà My cổ vũ U20 Việt Nam Từ cô gái vàng của wushu Việt Nam, Vũ Trà My chuyển sang làm biên tập viên truyền hình rồi DJ. Cô đã cổ vũ rất nhiệt tình cho U20 Việt Nam chiều 22/5.

Lịch thi đấu, bảng xếp hạng và kết quả U20 World Cup ngày 28/5

Ngày 28/5 diễn ra các trận cuối cùng của vòng bảng U20 World Cup 2017. U20 Việt Nam sẽ phải nỗ lực hết mình để giành 3 điểm trước U20 Honduras.

Dũng Nguyên

Bạn có thể quan tâm