Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu hoa hậu Pháp bị điều tra vì món quà từ Gabon

Các công tố viên Pháp đã điều tra cựu Hoa hậu Sonia Rollan, liên quan đến căn hộ mà bà được cố Tổng thống Gabon Omar Bongo tặng. Họ cáo buộc ông Bongo có nhiều tài sản bất minh.

Rolland là người gốc Phi đầu tiên chiến thắng cuộc thi Hoa hậu Pháp năm 2000, khi bà ở tuổi 22. Năm 2003, bà đã nhận được căn hộ ở Paris như một món quà từ cố tổng thống Gabon, trị giá hơn 850.000 USD, theo tờ Le Parisien của Pháp.

Công tố viên Quốc gia Pháp về Tội phạm Tài chính (PNF) xác nhận với CNN hôm 2/6 rằng Rolland đã bị điều tra với cáo buộc "che giấu và biển thủ công quỹ". Văn phòng công tố cho biết không có lệnh bắt giữ nào được đưa ra đối với Rolland.

Charles Morel, luật sư của Rolland, cho biết bất động sản xa xỉ mà bà nhận được từ gia đình Bongo chỉ bị đặt nghi vấn sau nhiều năm được tặng.

hoa hau Phap bi dieu tra anh 1

Cựu hoa hậu Pháp Sonia Rolland. Ảnh: AFP.

"Cô ấy rõ ràng thừa nhận đã ngây thơ, nhưng phản đối mọi hành vi sai trái", luật sư Morel nói. Theo bà, Rolland chắc chắn sẽ được khẳng định trong sạch sau khi cuộc điều tra kết thúc.

Theo nhật báo Liberation của Pháp, Rolland, hiện là diễn viên, đã nói với các nhà điều tra vào năm ngoái rằng căn hộ là một món quà cho sự bảo trợ của bà đối với các cuộc thi hoa hậu ở châu Phi.

Gia đình Bongo đã lãnh đạo Gabon trong hơn 5 thập kỷ. Cố Tổng thống Omar Bongo qua đời vì ngừng tim khi đang điều trị bệnh ung thư vào năm 2009. Ông đã trở thành tổng thống vào năm 1967, vài năm sau khi Gabon giành độc lập từ Pháp.

Ông Omar Bongo đã lãnh đạo Gabon một cách cực đoan và vướng nhiều cáo buộc tham nhũng. Tài sản ở Pháp của ông cũng bị điều tra, một số tài khoản của ông bị đóng băng và nhiều tài sản bị tịch thu.

Năm 2016, hai ngôi nhà ở Nice và Paris thuộc về Ali Bongo, con trai ông, đã bị tịch thu, theo Le Parisien. Bốn người con của ông đã bị các công tố viên Pháp truy tố tội tham nhũng, song họ đều phủ nhận.

Nhiều nước châu Âu đau đầu vì hàng loạt vụ đâm kim trong hộp đêm

Trong những tháng qua, hơn 300 người trên khắp nước Pháp đã bị lén đâm kim không rõ lý do tại hộp đêm hoặc các buổi hòa nhạc. Anh và Bỉ cũng ghi nhận các vụ việc tương tự.

Bộ trưởng Pháp bị tố nói dối về hỗn loạn tại Champions League

Bộ trưởng Nội vụ Pháp bị cáo buộc nói dối sau khi ông cho rằng tình trạng hỗn loạn tại trận chung kết Champion League cuối tuần trước bắt nguồn từ vấn đề lừa đảo vé vào diện rộng.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm