Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu HLV tuyển Việt Nam: 'Cầu thủ nên tự tin kiểm soát bóng'

Cựu HLV đội tuyển Việt Nam Phan Thanh Hùng cho rằng các cầu thủ Việt Nam chơi bóng sáng nước hơn trận ra quân và kỳ vọng sự tự tin đến từ Quang Hải và đồng đội.

Trọng tài từ chối cho Việt Nam hưởng phạt đền Sau khi tham khảo VAR, trọng tài người Qatar Ibrahim Al-Jassim từ chối cho tuyển Việt Nam hưởng phạt đền ở trận gặp Australia ở vòng loại World Cup 2022 tối 7/9.

"Rõ ràng là tuyển Việt Nam chơi tốt hơn, phản công sáng nước hơn so với trận gặp Saudi Arabia. Có điều tôi hơi tiếc là nhiều tình huống, lẽ ra các cầu thủ nên tự tin cầm bóng và triển khai tấn công, kiểm soát thế trận thay vì đá nhanh lên phía trước và để mất sức", HLV Phan Thanh Hùng bình luận cùng Zing.

Ông Hùng dành lời khen ngợi cho các cầu thủ tuyển Việt Nam cả về hệ thống phòng ngự. Thuyền trưởng CLB Đà Nẵng cho rằng Quế Ngọc Hải và đồng đội triển khai chống bóng bổng rất hiệu quả. "Australia không tạo được nguy hiểm khi dùng bóng bỏng. Bàn thua thực ra là do cầu thủ Việt Nam đã đuối sức, không còn theo kịp tình huống. Đó là điều đáng tiếc".

HLV Thanh Hung: 'Tuyen Viet Nam nen tu tin kiem soat bong' anh 1

Tuyển Việt Nam (đỏ) chơi khởi sắc trong hiệp 1 trận đấu gặp Australia. Ảnh: Việt Linh.

Đánh giá về đối thủ, nhà cầm quân giàu thành tích này cho rằng Australia không quá mạnh. So với Saudi Arabia, "Socceroos" còn yếu hơn trong một số kịch bản cụ thể. "Australia phối hợp chọc khe kém hơn Saudi Arabia. Khả năng phối hợp, bật tường trung lộ của họ không được tốt", ông nói.

Sau những gì diễn ra trong hiệp 1, ông Hùng đặt kỳ vọng: "Tuyển Việt Nam nên nghĩ tới việc kiểm soát bóng, tự tin cầm bóng mà chơi. Chúng ta có thể làm được và sẽ tạo ra điều khác biệt. Nếu cứ đá nhanh, cầu thủ mất sức rất nhanh và chịu nhiều nguy cơ ở cuối trận".

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội khách. Những phút đầu trận, Australia gặp nhiều khó khăn trước lối chơi kỷ luật bên phía tuyển Việt Nam. Dù bị đánh giá thấp hơn, tuyển Việt Nam mới là đội bóng có cơ hội nguy hiểm trước. Các học trò của HLV Park Hang-seo duy trì sự tập trung gần hết hiệp đấu. Tới phút 42, pha dàn xếp bẫy việt vị của đội bóng áo đỏ không thành, tạo cơ hội cho đội khách ghi bàn và số 4 Rhyan Grant không bỏ lỡ cơ hội.

Trong hiệp 1, VAR đã một lần vào cuộc, nhưng không đem lại may mắn cho tuyển Việt Nam. Phút 27, cú dứt điểm của Nguyễn Phong Hồng Duy chạm cầu thủ Australia làm bóng đổi hướng. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim quyết định cho trận đấu tiếp tục. Xem lại video quay chậm, nhiều khả năng bóng đã chạm tay hậu vệ mang áo số 4 Rhyan Grant.

HLV Thanh Hung: 'Tuyen Viet Nam nen tu tin kiem soat bong' anh 2

Thống kê hiệp 1 trận đấu. Đồ họa: Minh Phúc.

VAR ở Mỹ Đình từ chối cho tuyển Việt Nam hưởng phạt đền

Trong lần đầu tiên được áp dụng tại sân vận động Mỹ Đình ở trận đấu tối 7/9, VAR từ chối một quả phạt đền cho tuyển Việt Nam trước Australia.

Vì sao trọng tài không cho Việt Nam hưởng penalty?

Ông Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim xác định không có lỗi của hậu vệ Australia ở tình huống bóng chạm tay trong vòng cấm địa ở phút 28.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm