Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu HLV Leicester qua đời ở tuổi 60

Sau thời gian điều trị ung thư, HLV Craig Shakespeare được gia đình thông báo đã trút hơi thở cuối cùng rạng sáng 2/8 (giờ Hà Nội).

HLV Craig Shakespeare qua đời ở tuổi 60.

Trước sự ra đi của ông Shakespeare, nhiều cầu thủ đã bày tỏ lòng kính trọng cũng như gửi lời chia buồn đến gia đình chiến lược gia sinh năm 1963. Tiền đạo Jamie Vardy của Leicester City đăng tải thông điệp trên mạng xã hội: "Lúc này, tôi không biết nói gì. Một nỗi buồn da diết. Hãy yên nghỉ, Shakey".

Ngôi sao Man City, Jack Grealish - người từng có thời gian làm việc cùng HLV Shakespeare tại Aston Villa - gọi chiến lược gia này là "một trong những người vĩ đại nhất bản thân từng gặp không chỉ trong bóng đá mà cả cuộc sống".

"Tháng trước, ông ấy đã hỏi thăm khi biết tôi không có mặt trong thành phần tuyển Anh tham dự Euro 2024. Thời điểm đó, ông Shakespeare vẫn còn bị ốm. Điều đó cho thấy chiến lược gia này là người như thế nào. Một trái tim vàng tuyệt đối!", Grealish chia sẻ.

Ông Shakespeare được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền của Leicester City vào tháng 2/2017, thay thế cho người tiền nhiệm Claudio Ranieri bị sa thải. Trước đó, chiến lược gia này sắm vai trợ lý HLV cho nhà cầm quân người Italy, góp công lớn đưa "Bầy cáo" (biệt danh Leicester City) tới chức vô địch Premier League mùa 2015/16.

Tháng 6/2017, HLV Shakespeare ký hợp đồng dẫn dắt Leicester City với thời hạn 3 năm. Tuy nhiên, tới tháng 10 cùng năm, thuyền trưởng sinh năm 1963 bị sa thải sau chuỗi thành tích nghèo nàn của CLB.

Từ năm ngoái, HLV Shakespeare được chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Đến rạng sáng 2/8 (giờ Hà Nội), phía gia đình cho biết nhà cầm quân người Anh đã qua đời thanh thản tại nhà.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm