Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Leicester xác nhận huấn luyện viên thay thế Ranieri

Ban lãnh đạo Leicester thông báo Craig Shakespeare là huấn luyện viên của đội bóng đến hết mùa này. Đây là vinh dự và cơ hội lớn cho dành cho nhà cầm quân 53 tuổi người Anh.

Trên trang cá nhân của câu lạc bộ Leicester, thông tin ngắn gọn về việc chỉ định huấn luyện viên mới của đội bóng được đưa ra ngày 12/3. “Chúng tôi vui mừng xác nhận Craig Shakespeare là huấn luyện viên của đội một đến hết mùa giải. Thông tin mới sẽ tiếp tục được cập nhật”, Leicester thông báo.

Leicester xac nhan huan luyen vien thay Ranieri anh 1
Craig Shakespeare là huấn luyện viên của Leicester City đến hết mùa này . Ảnh: Goal.

Trước khi được bổ nhiệm dẫn dắt đội chủ sân King Power đến cuối mùa giải 2016/17, Craig Shakespeare đảm nhận vai trò trợ lý cho huấn luyện viên Claudio Ranieri. Sau khi nhà cầm quân người Italy bị sa thải ngày 23/2, ông được chỉ định tạm thời dẫn dắt đội bóng trong thời gian ban lãnh đạo tìm kiếm vị thuyền trưởng mới cho câu lạc bộ

Không bỏ lỡ cơ hội thể hiện khả năng cầm quân, Craig Shakespeare giúp Leicester trở lại mạnh mẽ. Ở trận đầu tiên dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên 53 tuổi này, đội chủ sân King Power đánh bại Liverpool 3-1. Họ tiếp tục gây ấn tượng bằng việc vượt qua Hull City 3-1.

Craig Shakespeare nhanh chóng nhận lời khen từ Phó chủ tịch Leicester là Aiyawatt Srivaddhanaprabha. “Ông ấy có kỹ năng của một huấn luyện viên và đã có câu trả tích cực bằng hai chiến thắng quan trọng. Chúng tôi đề nghị Craig Shakespeare tiếp tục dẫn dắt đội bóng và vui mừng khi nhận được sự đồng ý từ ông ấy”, Phó chủ tịch Leicester cho biết.

Nhiệm vụ hàng đầu của Craig Shakespeare là giúp Leicester vượt qua vòng 1/8 Champions League. Ở lượt đi, đội chủ sân King Power thua 1-2 trên sân của câu lạc bộ Sevilla. Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Craig Shakespeare vẫn còn cơ hội giành vé đi tiếp khi được chơi trận lượt về trên sân nhà vào ngày 15/3. Người hâm mộ Leicester City chờ đợi vị thuyền trưởng mới sẽ giúp đội bóng thi đấu thành công tại giải đấu số một châu Âu.

Leicester xac nhan huan luyen vien thay Ranieri anh 2
Lịch thi đấu 5 trận sắp tới của Leicester City.

Leicester lại thắng 3-1 sau khi thay tướng

Bầy cáo đánh bại Hull City ở vòng 27 Ngoại hạng Anh dù bị dẫn trước. Họ vừa phá một cái dớp lớn trong mùa này và chiến thắng ấy như thể gáo nước lạnh buốt tạt vào Ranieri.

Đức Mạnh (theo Goal)

Bạn có thể quan tâm