Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Shakespeare lập kỷ lục sau 3 trận dẫn dắt Leicester

"Bầy cáo" đánh dấu sự hồi sinh ngoạn mục dưới thời tân HLV Craig Shakespeare.

Leicester City vừa có chiến thắng 3-2 trên sân của West Ham ở vòng 29 Premier League, qua đó chính thức thiết lập kỷ lục dưới thời tân HLV Craig Shakespeare.

Cụ thể, Shakespeare chính thức đi vào lịch sử Premier League với tư cách là nhà cầm quân đầu tiên giúp đội bóng giành cả 3 chiến thắng, ghi ít nhất 3 bàn trong 3 trận đầu tiên dẫn dắt. 

Shakespeare lap ky luc cung Leicester anh 1
"Thay tướng, đổi vận" nhưng chẳng ai ngờ Leicester City có thể chơi thăng hoa đến vậy sau khi Ranieri bị sa thải.

Kể từ khi sa thải Claudio Ranieri, "Bầy cáo" đã trải qua chuỗi 3 trận thắng liên tiếp lần lượt trước Liverpool, Hull City (cùng 3-1) và West Ham (3-2), qua đó vươn lên vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng cùng khoảng cách an toàn với nhóm xuống hạng.

Riyad Mahrez, Robert Huth và Jamie Vardy là chủ nhân của 3 bàn thắng đem về 3 điểm trọn vẹn cho Leicester trong chuyến làm khách đến sân Olympic. Hai pha lập công của Manuel Lanzini và Andre Ayew là không đủ để giúp West Ham giành lại 1 điểm trên sân nhà.

Shakespeare lap ky luc cung Leicester anh 2
Shakespeare đang hoàn thành rất tốt công việc của mình.

Chưa dừng ở đó, hiệu ứng tích cực mà tân HLV Craig Shakespeare còn giúp đội chủ sân King Power làm nên điều kỳ diệu ở Champions League khi hoàn tất cú lội ngược dòng trước Sevilla ở vòng 16 đội dù để thua 1-2 ở trận lượt đi.

Trong sự nghiệp của mình, Craig Shakespeare chưa từng có kinh nghiệm làm HLV trưởng của một đội bóng. Ông liên tục đóng vai trò trợ lý ở West Brom, Hull City, Leicester trước khi được bổ nhiệm thay thế Claudio Ranieri làm HLV trưởng của "Bầy cáo".

Shakespeare lap ky luc cung Leicester anh 3
Bảng xếp hạng Premier League sau loạt trận tối thứ bảy.

Shakespeare, Macbeth và mưu đồ quyền lực ở Leicester

Đại thi hào William Shakespeare đã viết tác phẩm Macbeth. Hơn 400 năm sau, một người cũng họ Shakespeare đã tái hiện nó ở Leicester, biến câu chuyện cổ tích thành một bi hài kịch.




Dũng Sĩ (Theo Goal.com)

Bạn có thể quan tâm